Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước

Sáng nay, (Thứ 7, ngày 11/9), tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước. Dự buổi làm việc có: ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, bà Hoàng Thị Điệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, lãnh đạo một số Cục, Vụ thuộc Bộ VH,TT&DL; về phía tỉnh Bình Phước có: ông Trương Tấn Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Văn Tiên - Giám đốc Sở VH,TT&DL Bình Phước, một số cán bộ và ban tư vấn dự án.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Bình Phước là tỉnh miền núi thuộc miền Đông Nam bộ với nhiều vùng đất đỏ bazan, có nhiều dân tộc sinh sống (41/54 dân tộc anh em) trong đó chủ yếu dân tộc Kinh nhưng được nhu nhập từ nhiều vùng khác nhau trên cả nước. Đáng chú ý là đồng bào dân tộc Sok Bom Bo - đồng bào đã có nhiều đóng góp trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước với truyền thống cách mạng cần được lưu truyền và phổ biến. Song hiện nay, nhiều nét văn hoá đặc sắc của vùng đồng bào này đang dần bị nhạt phai rất cần được bảo tồn. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình "Khu bảo tồn văn hoá dân tộc S'Tiêng Sok Bom Bo". Đây cũng chính là nội dung buổi làm việc của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh với lãnh đạo tỉnh Bình Phước.

Công trình này dự kiến sẽ được xây dựng các hạng mục: Nhà đón tiếp và dịch vụ; Khu dịch vụ tổng hợp; Công khu bảo tồn; Tượng đài, Nhà dài, Nhà nghỉ dưỡng; Khu hồ bơi, thể thao và giải trí; hệ thống cây xanh, Khu làng nghề truyền thống; hệ thống giao thông; hệ thống cấp nước; hệ thống mạng phân phối trong khu vực dự án; hệ thống điện và thông tin liên lạc; khu tái định cư; trang thiết bị nội thất. Trong đó, khu vực dành cho thể thao và giải trí với tổng diện tích 2.500m² sẽ là khu vực tổng hợp nhiều dịch vụ như nghỉ ngơi, bơi, dịch vụ, các hoạt động thể thao.

Dự án xây dựng Trung tâm - Văn hoá tỉnh cũng là một trong những nội dung của buổi làm việc. Công trình dự kiến được xây dựng với 3 thiết chế văn hoá: Trung tâm Văn hoá, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh sẽ là nơi lưu trữ tài liệu văn hoá, khoa học - kỹ thuật phục vụ việc học tập, nghiên cứu và bảo tồn các giá trị văn hoá.

Trung tâm - Văn hoá tỉnh được xây dựng sẽ tạo cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt văn hoá và tổ chức các hoạt động văn hoá, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân; tạo nơi bảo tồn và lưu giữ các giá trị văn hoá truyền thống của tỉnh Bình Phước nói riêng và của dân tộc nói chung. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân cũng như tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong việc phát huy tốt đa sức mạnh tổng hợp của cả 3 ngành VH,TT&DL, thì trong dự án này nên chăng đưa hạng mục TDTT dù không lớn vào trong quy hoạch. 

HX

 

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước