Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Kiên Giang

Sáng nay (10/9, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang về công tác chuẩn bị xây dựng một số công trình văn hoá, thể thao trọng điểm của tỉnh. Tham dự buổi họp có lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VH,TT&DL.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Hoàng - Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Kiên Giang đã báo cáo tóm tắt về công tác VH,TT&DL của tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua, đặc biệt là việc chuẩn bị thực hiện các công trình văn hoá, thể thao trọng điểm giai đoạn 2011 - 2015. Theo đó, công tác văn hoá, du lịch diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó nổi bật là việc tổ chức các cuộc hội thảo lớn về văn hoá, các Lễ hội; bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử và tổng kết cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá". Riêng đối với lĩnh vực TDTT, Kiên Giang đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở và Đại hội TDTT cấp tỉnh theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng chuyên môn cao.

Trong năm 2010, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch xây dựng một số công trình văn hoá, thể thao trọng điểm của tỉnh. Trong đó, Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Gò Quao là một trong 5 dự án  (Dự án Bảo tàng tỉnh; Dự án bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử văn hoá U Minh Thượng; Dự án công trình văn hoá biên giới cửa khẩu quốc tế Xà Xía Hà Tiên, Dự án vườn hoa - Tượng đài doanh nhân Thoại Ngọc Hầu) sẽ được tiến hành xây dựng với tổng quy mô xây dựng là 222.933,86m2. Công trình này được đặt tại Trung tâm huyện Gò Guao, với mức đầu tư trên 150 tỷ đồng (từ nguồn vốn đầu tư có mục tiêu của Chính phủ về văn hoá, ngân sách địa phương và vốn huy động), bao gồm các hạng mục: khu văn hoá, khu hồ bơi, khu tập luyện và thi đấu thể thao ngoài trời, sân bóng đá và đường chạy. Thời gian thực hiện dự án là 02 năm (2011 - 2012).

Việc xây dựng các công trình Văn hoá trọng điểm nói trên, trong đó có Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Gò Quao sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Kiên Giang phát triển phong trào văn hoá, TDTT cũng như các tiềm năng về du lịch. Qua đó, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VH,TT&DL Việt Nam ngày càng phát triển. Chính vì vậy, trước đề nghị của lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, ngành VH,TT&DL Kiên Giang về việc đầu tư xây dựng các công trình trên, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh cũng như các thành viên dự họp đều nhất trí và ủng hộ về chủ trương.

 HKT

Ảnh trong bài
  • Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Kiên Giang