Lãnh đạo Tổng cục TDTT chỉ đạo về xây dựng một số dự thảo VBQPPL

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, chiều ngày 8/9, Ban soạn thảo các văn bản pháp luật năm 2010 do Vụ TDTT quần chúng phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã có buổi báo cáo trước lãnh đạo Tổng cục TDTT về dự thảo Thông tư "Quy định điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao môn Vũ đạo giải trí" và dự thảo Thông tư "Quy định điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao môn Thể dục thể hình".

Buổi họp có sự tham dự của Tổng cục trưởng trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn và ông Vũ Trọng Lợi - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ VH,TT&DL.

Tại buổi làm việc, ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng - Trưởng Ban soạn thảo đã báo cáo chi tiết về nội dung, cấu trúc cũng như từ ngữ trong từng dự thảo văn bản trên. Theo ý kiến nhận xét của các thành viên dự họp, dự thảo văn bản trên cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên, về mặt nội dung, dự thảo vẫn còn một số vấn đề cần phải điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp, rõ ràng, chặt chẽ. Cụ thể như: điều 3, mục giải thích từ ngữ; điều 6 - quy định về điều kiện âm thanh, ánh sáng và thiết bị kỹ thuật của môn thể thao Vũ đạo giải trí....

Để tháo gỡ các vấn đề trên, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đề nghị các thành viên cùng bàn thảo kỹ lưỡng, thống nhất từng nội dung của dự thảo; trên cơ sở đó, Ban soạn thảo sẽ tổng hợp lại và hoàn chỉnh văn bản.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của nhiều môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam (Hiphop, Khiêu vũ thể thao, Thể thao điện tử, Vũ đạo giải trí... ) thì việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về từng môn thể thao cụ thể là vấn đề vô cùng cần thiết. Đó không chỉ là cơ sở, tạo hành lang pháp lý để ngành TDTT quản lý chuyên môn tại các cơ sở hoạt động môn thể thao một cách hiệu quả mà qua đó còn giúp phong trào TDTT của nước ta phát triển đúng hướng, theo kịp với xu thế hội nhập và phát triển của thể thao khu vực cũng như thế giới.

HKT

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT chỉ đạo về xây dựng một số dự thảo VBQPPL