Đóng góp ý kiến cho báo cáo giải trình của Bộ trưởng trước Quốc hội

Để chuẩn bị cho báo cáo giải trình của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh trước Quốc hội về việc đầu tư, xây dựng, quản lý và sử dụng các cơ sở văn hoá, vui chơi, giải trí cho trẻ em, Cục Văn hoá cơ sở đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến đánh giá của các Cục, Vụ liên quan như: Cục Điện ảnh, Vụ Gia đình, Vụ Thư viện, Bộ phận tham mưu cải cách hành chính, Văn phòng Bộ...

Toàn cảnh họp (Ảnh: Y Trang)
Chủ trì buổi họp, ông Nguyễn Đạo Toàn - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh: Do đây là văn bản dùng để giải trình trước quốc hội, nên bố cục phải thật chặt chẽ, nội dung phong phú (thể hiện được tất cả các lĩnh vực) cũng như tổng hợp đầy đủ các văn bản pháp quy để làm rõ được trách nhiệm của Bộ VH,TT&DL nói riêng cũng như các Bộ, ngành liên quan nói chung.

Báo cáo đã nêu được việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Bộ VH,TT&DL về trẻ em. Trong đó, có các quy định của Chính phủ phân công nhiệm vụ cho Bộ VH,TT&DL về trẻ em; công tác phối hợp với các Bộ, ngành liên quan ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác quy hoạch, đầu tư, xây dựng, quản lý, sử dụng các cơ sở, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em; công tác tổ chức triển khai và kết quả thực hiện trên các mặt đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng các cơ sở văn hoá, vui chơi giải trí cho trẻ em trong ngành VH,TT&DL cũng như đưa ra được những ưu điểm, mặt hạn chế và giải pháp, kiến nghị.

Tuy nhiên, các thành viên dự họp đều thống nhất cần phải bố cục lại báo cáo sao cho đầy đủ, hợp lý và đúng với yêu cầu đặt ra như: bổ sung thêm hoạt động của lĩnh vực gia đình cùng nhiều hoạt động khác ngoài văn hoá cơ sở, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, thư viện, thể dục thể thao... đã được nêu trong báo cáo. Hoạt động cũng như trách nhiệm cụ thể của các Bộ, ngành liên quan cũng cần được bổ sung và làm rõ trong báo cáo. Ngoài ra, việc bổ sung thêm số liệu cũng sẽ góp phần làm tăng thêm tính chính xác của báo cáo.

A.T

Ảnh trong bài
  • Đóng góp ý kiến cho báo cáo giải trình của Bộ trưởng trước Quốc hội