Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I

Để tôn vinh những cá nhân, tập thể có những đóng góp đối với sự phát triển đó của ngành TDTT, ngày 31/8, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ nhất. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL- ông Lê Khánh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT, các Vụ, đơn vị trực thuộc qua các thời kỳ cùng đông đảo HLV, VĐV tiêu biểu của ngành TDTT và các đại biểu.

Tông cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: NPV)
Cùng với những thành tựu của quá trình đổi mới của đất nước trong thời gian qua, sự nghiệp TDTT nước ta đã có sự phát triển tương đối toàn diện, cả về phong trào TDTT quần chúng lẫn thể thao thành tích cao, xã hội hoá TDTT, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hợp tác quốc tế về TDTT. Những thành tựu đó đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Để tôn vinh những cá nhân, tập thể có những đóng góp đối với sự phát triển đó của ngành TDTT, ngày 31/8, tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ nhất. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Lê Khánh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Vương Bích Thắng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành TDTT, các Vụ, đơn vị trực thuộc qua các thời kỳ cùng đông đảo HLV, VĐV tiêu biểu của ngành TDTT và các đại biểu.

Nhiều cá nhân đã được trao thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động của Chủ tịch nước
(Ảnh: NPV)

Trong 5 năm qua, với những nỗ lực, cố gắng hết mình vì sự nghiệp phát triển TDTT, nhiều tập thể, cán bộ, VĐV, HLV ngành TDTT đã được Đảng, Nhà nước, Uỷ ban TDTT nay là Bộ VH,TT&DL và nhiều cơ quan, ban, ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó có: 1 Huân chương Hồ Chí Minh; 1 Huân chương Độc lập hạng Nhất; 2 Huân chương Độc lập hạng Ba; 1 Huân chương Hữu nghị; 326 Huân chương Lao động các hạng (trong đó có 9 Huân chương Lao động hạng Nhất, 51 Huân chương Lao động hạng Nhì, 266 Huân chương Lao động hạng Ba). Bên cạnh đó, có 390 lượt tập thể cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (trong đó Tổng cục TDTT vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua trong 2 năm 2008, 2009); 4 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua toàn quốc; 137 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 12 lượt đơn vị được nhận Cờ thi đua Uỷ ban TDTT và Bộ VH,TT&DL…

Nhiều tập thể, cá nhân trong ngành TDTT đã nhận được giải thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tài năng trẻ như: giải thưởng Cúp Sao khuê của Trung tâm Thông tin TDTT, đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc năm 2009 do Bộ Thông tin, Truyền thông và Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam trao tặng; nhiều lượt VĐV được Trung ương đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh bình chọn là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu toàn quốc hàng năm.

Bên cạnh đó còn có Huân, Huy chương, Bằng khen của Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trao tặng cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho việc tổ chức SEA Games 25 tại Lào.

Tại Hội nghị, các cá nhân, tập thể đã vinh dự được trao các phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước: Huân chương Độc lập; Huân chương Lao động và Bằng khen của Bộ VH,TT&DL.

Tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015. Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và các phong trào thi đua yêu nước trong các cơ quan, đơn vị, trong các đội tuyển thể thao quốc gia…

NPV

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I