An Giang tập trung hướng tới kế hoạch phát triển lĩnh vực VH,TT&DL năm 2011

Để nắm bắt công tác của ngành VH,TT&DL tỉnh An Giang năm 2010 và kế hoạch phát triển năm 2011, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL - ông Trần Chiến Thắng cùng thủ trưởng các Cục, Vụ thuộc Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang, lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh An Giang. Đoàn cán bộ tỉnh An Giang gồm có ông Lê Minh Tùng - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Huỳnh Công Mước - Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh An Giang.

Toàn cảnh buổi họp ( Ảnh: Y Trang)
Ông Huỳnh Công Mước đã thay mặt cho các thành viên trong đoàn báo cáo trước Thứ trưởng Trần Chiến Thắng về công tác năm 2010 trên các mặt quản lý nhà nước và hoạt động của ngành VH,TT&DL địa phương.

Theo đó, Sở đã triển khai các Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của Bộ, Liên Bộ về lĩnh vực VH,TT&DL và Gia đình; triển khai Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Uỷ ban Nhân dân tỉnh; Tổng kết thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển TDTT giai đoạn đến năm 2010 trên địa bàn tỉnh An Giang; Đang hoàn chỉnh chiến lược phát triển VH,TT&DL, gia đình tỉnh An Giang giai đoạn đến năm 2020;... Sở đã phối hợp với các Ngành tổ chức thành công các ngày lễ lớn của dân tộc như: 80 năm ngày thành lập Đảng, 35 năm ngày giải phóng miền Nam, Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh; các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội;

Với những biện pháp tích cực trên, toàn tỉnh hiện có 81,38% hộ đạt gia đình văn hoá, 87,71% số khóm, ấp văn hoá, 20% số xã đạt xã văn hoá, 2013 cơ quan, đơn vị, trường học văn hoá; về TDTT đã tổ chức thành công Đại hội TDTT 3 cấp lần thứ VI, với 100% xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố tổ chức ở cấp mình và tham gia cấp trên. Qua đó, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 28,5% số dân, có 23,5% số hộ đạt tiêu chí gia đình thể thao; các đội thể thao tỉnh tích cực chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI. Bên cạnh đó, trong năm qua, An Giang đã đóng góp nhiều VĐV, HLV vào đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ thi đấu và đạt nhiều huy chương ở các giải thể thao quốc tế. Ngoài những kết quả đã đạt được, công tác xã hội hoá các hoạt động văn hoá, thể thao cũng luôn được quan tâm chú trọng, góp phần phát triển Ngành làm phong phú các hoạt động văn hoá, thể thao; Công tác giao lưu,  liên kết với Vương quốc Campuchia, Lào về các lĩnh vực VH,TT&DL ... cũng không ngừng được củng cố, tăng cường.

Dựa trên những tiềm năng vốn có, ngành VH,TT&DL An Giang đã đặt ra kế hoạch phát triển VH,TT&DL năm 2011. Trọng tâm tập trung vào một số vấn đề như: triển khai thực hiện Đề án, dự án, kế hoạch, lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, gia đình đã được UBND tỉnh ban hành giai đoạn 2011 - 2015 như: trùng tu, tôn tạo di tích, kế hoạch xây dựng điểm sáng văn hoá, biên giới, các kế hoạch và phát triển TDTT, quần chúng, thành tích cao, kế hoạch phát triển văn hoá, thể thao trong chương trình xây dựng nông thôn mới của Bộ và của tỉnh; đăng cai tổ chức Ngày hội VH,TT&DL vùng đồng bào Khơ me Nam bộ lần thứ V - 2011 (dự kiện tổ chức vào tháng 11/2011 tại huyện Tịnh Biên...)

Kết luận tại buổi họp, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng đã khẳng định: "mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh An Giang đã luôn khắc phục để đóng góp tích cực, sáng tạo cho sự phát triển chung của ngành VH,TT&DL. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, ngành VH,TT&DL An Giang cần chú  trọng tập trung phát triển tiềm năng vốn có về du lịch (cần chú ý gắn với quy hoạch bảo tồn, phát triển danh thắng với quy hoạch phát triển du lịch), đồng thời cần phải gắn kết chặt chẽ với lĩnh vực văn hóa, thể thao, để thúc đẩy nhau cùng phát triển. Riêng về kế hoạch tổ chức Ngày hội VH,TT&DL vùng đồng bào Khơ me Nam bộ lần thứ V - 2011, Thứ trưởng cho biết sẽ sớm bàn bạc và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

A.T

Ảnh trong bài
  •  An Giang tập trung hướng tới kế hoạch phát triển lĩnh vực VH,TT&DL năm 2011