Vụ TDTT quần chúng báo cáo về tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật năm 2010

Cần xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về TDTT quần chúng trong thời gian sớm nhất. Đó là ý kiến chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trong buổi làm việc với đại diện Vụ TDTT quần chúng, các thành viên Ban soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực TDTT quần chúng vào ngày 25/8, tại Tổng cục TDTT.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Tại buổi làm việc, ông Đặng Danh Tuấn  –  Trưởng phòng Thể thao giải trí, Vụ TDTT quần chúng đã báo cáo trước Tổng cục trưởng và các thành viên tham dự buổi họp về dự thảo 4 văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực TDTT quần chúng do Vụ TDTT quần chúng chủ trì, đó là: Hướng dẫn về tổ chức thi đấu TDTT quần chúng; Quy định về quản lý hoạt động của cơ sở dịch vụ hoạt động thể thao môn moto nước (Jetski); Quy định điều kiện hoạt động và kinh doanh môn Thể dục dụng cụ; Quy định về điều kiện hoạt động và kinh doanh môn Vũ đạo giải trí.

Theo nhận xét chung của các thành viên tham gia buổi họp, về cơ bản các văn bản trên đã xây dựng được bộ khung, các chương, điều cũng như từng nội dung quy định trong mỗi văn bản khá rõ ràng, chi tiết; Nội dung các dự thảo văn bản được dựa trên căn cứ Luật TDTT, các văn bản quy phạm pháp luật (như Nghị định, Thông tư… về lĩnh vực TDTT quần chúng) và qua thu thập tài liệu trong thực tiễn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan, việc xây dựng dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực TDTT quần chúng còn nhiều hạn chế, cần phải chỉnh sửa cho hợp lý.

Do vậy, các thành viên tham gia buổi họp đã tích cực đóng góp ý kiến, cùng nhau bàn thảo cho từng nội dung các dự thảo nêu trên. Đóng góp cho dự thảo Hướng dẫn về tổ chức thi đấu TDTT quần chúng, ông Vũ Trọng Lợi – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ VH,TT&DL cho rằng cần phải chỉnh sửa lại một số từ ngữ trong văn bản này, có những từ ngữ phải giải thích cho rõ ràng, đơn cử như cụm từ “hệ thống thi đấu TDTT quần chúng". Ngoài ra, Tổ soạn thảo còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp về Tiêu đề văn bản, cấu trúc của văn bản và một số điểm trong nội dung của từng văn bản…

Việc xây dựng hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực TDTT quần chúng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó sẽ là cơ sở để các cơ quan quản lý về lĩnh vực TDTT thực hiện tốt vai trò của mình, giúp cho các hoạt động TDTT ngày càng phát triển, đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập.

HKT

Ảnh trong bài
  • Vụ TDTT quần chúng báo cáo về tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật năm 2010