Họp Ban tổ chức Cuộc đua Xe đạp quốc tế xuyên Việt chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Sáng 24/8/2010, Ban tổ chức (BTC) Cuộc đua Xe đạp quốc tế xuyên Việt chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã tổ chức buổi họp trao đổi về công tác chuyên môn chuẩn bị cho giải. Buổi họp diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Lê Quý Phượng, Trưởng Ban tổ chức giải.

Các thành viên BTC họp chuẩn bị cho giải tổ chức thành công (Ảnh: Y Trang)
Các thành viên BTC đã báo cáo về tiến trình chuẩn bị cho giải. Hiện tại, việc xây dựng kế hoạch chi tiết cho giải đã hoàn tất. Cụ thể, BTC đã xây dựng 4 kịch bản gồm: Lễ Khai mạc và thi đấu vòng đua tính điểm; Lễ xuất phát chặng 1; Lễ trao giải chặng 8 vòng Cầu Tràng Tiền - Phú Xuân; vòng đua tính điểm quanh hồ Hoàn Kiếm Hà Nội và Lễ Bế mạc cuộc đua. Các thành viên Ban tổ chức đã phối hợp với Ban tổ chức địa phương để đảm bảo các lộ trình đua diễn ra suôn sẻ. Trong quá trình kiểm tra thực tế cho thấy, còn có một số địa điểm đường đua chưa đảm bảo tuy nhiên BTC cũng đã lên phương án xử lý, khắc phục.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng - ông Lê Quý Phượng nhấn mạnh đây là một giải đấu quốc tế, có ý nghĩa lịch sử, các thành viên Ban tổ chức cần tích cực hơn trong công tác chuyên môn cũng như vận động tài trợ để tổ chức thành công cuộc đua. Điều đó sẽ góp phần vào các hoạt động chung trên khắp cả nước tưng bừng kỷ niệm sự kiện lịch sử 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cuộc đua sẽ bắt đầu ngày 23/9 và kết thúc vào 9/10/2010, với sự tham dự của hơn 10 đội Việt Nam và 3 đội quốc tế. Các cua rơ sẽ thi đấu 14 chặng từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội với lộ trình dài trên 1.500km. Lễ Khai mạc được tiến hành trọng thể tại Thành phố Hồ Chí Minh (thi đấu tính điểm tại thành phố Hồ Chí Minh). Lễ Bế mạc được tổ chức tại thành phố Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra giải, đoàn đua sẽ tham gia các hoạt động như dâng hương, dâng hoa tại Bến Nhà Rồng, Tượng đài Lý Thái Tổ; viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, thành cổ Quảng Trị; tham quan tại một số tỉnh nơi mà đoàn đua đi qua như Nha Trang, Huế...

A.T

Ảnh trong bài
  • Họp Ban tổ chức Cuộc đua Xe đạp quốc tế xuyên Việt chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội