BCH Đảng bộ Bộ VH, TT&DL nhiệm kỳ 2011 - 2015 gồm 35 thành viên

Trong 2 ngày 20 và 21/8 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ba Đình, Hà Nội, Đại hội Đảng bộ Bộ VH,TT&DL nhiệm kỳ 2011 - 2015 đã diễn ra trọng thể với 258 đại biểu chính thức tham dự. Trong ngày làm việc thứ 2, Ban chấp hành mới đã ra mắt với 35 thành viên. Buổi chiều cùng ngày, BCH Đảng bộ Bộ VH,TT&DL nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã họp phiên đầu tiên để thống nhất một số vấn đề về nhân sự.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Cường- Phó Bí thư Đảng ủy Bộ đã thay mặt BCH Đảng bộ Bộ nhiệm kỳ 2008- 2010 báo cáo tổng kết và kiểm điểm trước Đại hội kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo đó, trong những năm qua, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy Đảng trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên tất các các lĩnh vực, góp phần đề xuất các nhóm giải pháp của Chính phủ nhằm: “Kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững”…

Bỏ phiếu tín nhiệm bầu BCH mới (Ảnh: Y Trang)

Đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn, các hoạt động văn hóa, TDTT và du lịch đã có được những chuyển biến tích cực, tạo đà cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Nhiều hoạt động đối ngoại về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được tổ chức thành công đã gây được tiếng vang lớn đối với đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước, kiều bào sống xa quê hương và bạn bè quốc tế.

Báo cáo cũng nêu những tồn tại về việc thể chế chủ trương, chính sách của Đảng trong một vài lĩnh vực còn chậm; đội ngũ cán bộ cơ sở của ngành còn bất cập, vừa thiếu vừa biến động lớn; công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực của ngành chưa hiệu quả và công tác xã hội hóa hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch còn gặp nhiều khó khăn. Đồng thời rút kinh nghiệm với 5 bài học lớn để không ngừng quản lý, vận hành tốt mọi hoạt động trong nhiệm kỳ mới nhắm đạt được những kết quả rực rỡ hơn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
(Ảnh: Y Trang)

Với 41 đồng chí được đề cử, Đại hội đã bầu ra 35 đại biểu (ban đầu dự kiến 33 đại biểu) trong BCH Đảng bộ, để đảm bảo cơ cấu và tăng cường vai trò của công tác đoàn thể cũng như tăng cường vai trò của một Bộ đa ngành.

Tiếp đó, Đại hội cũng bầu ra 8 đại biểu chính thức và một đại biểu dự khuyết trong tổng số 13 đồng chí được đề cử, đại diện Đảng bộ Bộ VH,TT&DL (hơn 2.300 Đảng viên) đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Đại hội cũng báo cáo tổng hợp ý kiến của các cơ sở Đảng đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của BCH Đảng bộ trình Đại hội và tổng hợp ý kiến của đại biểu Đại hội góp ý vào dự thảo báo cáo “Một số vấn đề bổ sung và sửa đổi điều lệ Đảng”. Cuối cùng, Đại hội thông qua Nghị quyết với những nội dung chính như: Thống nhất với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2008 – 2010; Thông qua phương hướng, nhiệm vụ và một số chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đại hội khẳng định phát huy tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao để xây dựng Đảng bộ Bộ VH,TT&DL trong sạch vững mạnh, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng.

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • BCH Đảng bộ Bộ VH, TT&DL nhiệm kỳ 2011 - 2015 gồm 35 thành viên