Khu Liên hợp thể thao quốc gia báo cáo về phương án xã hội hoá

Sáng 19/8/2010, tại trụ sở Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn đã nghe ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia báo cáo về phương án xã hội hoá.

Bộ trưởng nghe lãnh đạo Khu liệp hợp thể thao quốc gia báo cáo về phương án xã hội hoá (Ảnh:YTrang)
Khu Liên hợp thể thao Quốc gia là một đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT - Bộ VH,TT&DL với số biên chế được giao trong năm 2010 là 135 người (biên chế viên chức là 80 người và hợp đồng dài hạn là 55 người). Khu Liên hợp thể thao quốc gia có 10 phòng chức năng và 2 tổ nghiệp vụ trực thuộc Ban giám đốc.

Theo báo cáo tại cuộc họp, Khu Liên hợp thể thao quốc gia với quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt là 247ha, trong đó Khu Liên hợp thể thao quốc gia là 192ha và Khu Đào tạo VĐV Hà Nội là 55ha. Trong diện tích 192ha, Khu Liên hợp thể thao quốc gia đã tiến hành đền bù, giải phóng mặt bằng 108ha, trong đó đã đầu tư xây dựng được khoảng 83ha, gồm các công trình Sân vận động, Cung thể thao dưới nước, Bệnh viện thể thao, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ và các công trình phụ trợ khác như: Bãi đỗ xe, Công viên, Đài phun nước...

25ha trong số 108ha đã giải phóng mặt bằng, theo quy hoạch sẽ được đầu tư xây dựng các công trình thể thao trong nhà (14ha) và các công trình thể thao ngoài trời (11ha). Đây là một phần trong kế hoạch triển khai công tác quản lý, quy hoạch Khu Liêp hợp thể thao quốc gia cùng với tiến hành các bước đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 64ha gồm 2 khu vực: khu vực 1 nằm sát với Cung thể thao dưới nước (diện tích khoảng 12,5ha) dự kiến quy hoạch xây dựng làng VĐV và khu vực 2 (diện tích 51,5ha) dự kiến quy hoạch xây dựng Khu đua Xe đạp lòng chảo; Trung tâm điều hành Báo chí, truyền thanh, truyền hình; Dịch vụ thể thao; Hồ điều hoà; Khu thể thao cho người già và thanh thiếu niên; Khu Công viên cây xanh.

Và để tiến hành triển khai quy hoạch này, tại cuộc họp, ông Cấn Văn Nghĩa cũng đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và sự phối hợp, giúp đỡ của các Vụ Liên quan cũng như Tổng cục TDTT.

Theo đó, Bộ trưởng đã có ý kiến chỉ đạo đối với Khu Liên hợp thể thao quốc gia như sau: Lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia cần phối hợp với Vụ Quy hoạch Bộ Xây dựng để điều chỉnh quy hoạch tổng thể từ đó thành lập ra các Ban quản lý dự án cho dự án quy hoạch xây dựng trên diện tích 25ha đã giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, Bộ trưởng nhấn mạnh, để triển khai hiệu quả công tác quản lý, quy hoạch giai đoạn 2, lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia phải lập tức thực hiện thanh, quyết toán đối với 5 dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 1.

A.T

Ảnh trong bài
  • Khu Liên hợp thể thao quốc gia báo cáo về phương án xã hội hoá