Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Hội nghị điển hình tiên tiến Tổng cục TDTT

Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ VIII giai đoạn 2005 - 2010, Tổng cục TDTT dự kiến tổ chức Hội nghị vào cuối tháng 8/2010 tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Toàn cảnh phiên họp lần thứ nhất của
Ban tổ chức Hội nghị (Ảnh: Y Trang)

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, ngày 17/8/2010, dưới sự chủ trì của ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng ban tổ chức, Ban tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Tổng cục TDTT năm 2010 với 12 thành viên đã họp phiên thứ nhất, kiểm điểm tiến độ công tác chuẩn bị cho Hội nghị.

Hội nghị điển hình tiên tiến Tổng cục TDTT năm 2010 là Hội nghị của những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến thuộc các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT, các VĐV, HLV thể thao tiêu biểu thuộc các đội tuyển quốc gia (giai đoạn 2005 - 2010), nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Hội nghị lần này, Tổng cục TDTT tập trung tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm vừa qua, khẳng định những thành quả đạt được và chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua của ngành trong thời gian tới, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp TDTT.

Hội nghị sẽ tiến hành biểu dương, khen thưởng những cá nhân có nhiều đóng góp đối với ngành TDTT trong nhiều năm qua đồng thời bầu chọn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước ngành VH, TT&DL lần thứ I năm 2010.

Đến thời điểm này, theo báo cáo của Ban tổ chức, nhiều đầu mục công việc đã hoàn tất. Văn phòng Tổng cục TDTT đang tập trung xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá phong trào thi đua của Tổng cục TDTT 5 năm (2006 - 2010) và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng Tổng cục TDTT giai đoạn 2011 - 2015; thành phần khách mời cũng đã được lên danh sách với khoảng 300 đại biểu, là Lãnh đạo Bộ, đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ VH, TT&DL; đại diện Ban thi đua khen thưởng trung ương; lãnh đạo Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, phòng TDTT Quân đội, Công an, Giáo dục Đào tạo; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành, lãnh đạo các Vụ, đơn vị có nhiều cống hiến đối với thể thao Việt Nam nhiều năm được Chủ tịch nước khen thưởng...

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi họp, ông Phạm Văn Tuấn nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến Đại hội không còn nhiều, vì vậy tất cả các thành viên trong Ban tổ chức phải sát sao theo dõi công việc được giao, chỉ đạo, điều hành đảm bảo đúng tiến độ. Với 5 mảng công việc chính, cần chú ý tập trung hơn nữa vào công tác tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục hướng tới Hội nghị, các gương mặt điển hình tiên tiến; hướng dẫn các đơn vị và đề nghị Bộ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình; bố trí nơi ăn, nghỉ, kế hoạch đưa đón đại biểu ở xa về dự Đại hội...

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Hội nghị điển hình tiên tiến Tổng cục TDTT