Cuộc họp lần thứ 2 của BCĐ, BTC về "Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011"

Tại cuộc họp lần thứ 2 của BCĐ, BTC Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã đưa ra ý kiến chỉ đạo cụ thể cho từng mục công việc về công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi họp (Ảnh: Trần Vỹ)
Ngày 7/8/2011 tại Tp. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh và các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011 đã có cuộc họp lần thứ 2. Tại buổi họp, ông Trần Quang Nhất - Giám đốc Sở VH,TT&DL Phú Yên, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2011 đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện kết luận cuộc họp lần thứ 1 vào ngày 08/5/2010 tại Hà Nội của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011; công tác triển khai Quyết định số 2320/2010/QĐ-BVHTTDL ngày 05/7/2010 về việc phê duyệt Chương trình tô chức Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011;

Cũng tại buổi họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ đã được nghe báo cáo tóm tắt dự thảo kịch bản Lễ Khai mạc, Bế mạc Năm du lịch do NSND Lê Ngọc Cường, Tổng đạo diễn chương trình trình bày và các ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp.

Căn cứ vào những điều kiện thực tế cũng như những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ, BTC, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã đưa ra ý kiến chỉ đạo cụ thể cho từng mục công việc về công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011 như sau:

Trước hết cần phải tập trung xây dựng nội dung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước (qua đó chỉ đạo các báo, tạp chí tuyên truyền không thu phí); Các địa phương trong khu vực cần chủ động xây dựng kịch bản chi tiết, tổ chức và phối hợp tổ chức thành công các hoạt động tại mỗi địa phương và tại tỉnh Phú Yên trong năm du lịch, khuyến khích sự hợp tác, chia sẻ của các tỉnh thành ở khu vực Tây Nguyên;

Chủ động chuẩn bị tốt cơ sở vật chất hạ tầng và đây dịp để các tỉnh trùng tu, tôn tạo các di tích của địa phương mình với sự hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia và sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương về cơ sở hạ tầng du lịch cũng như công tác xúc tiến du lịch cho các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ, nhằm có được điều kiện tốt nhất để đón du khách trong và ngoài nước đến du lịch trong năm du lịch, giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống cũng như tiềm năng du lịch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và ngành Du lịch Việt Nam;

Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo cho các Tiểu ban chuyên môn giúp BCĐ, BTC xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; trong đó đặc biệt là Tiểu ban An ninh – Trật tự và Môi trường cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ngay, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tất cả các hoạt động diễn ra trước, trong và sau năm du lịch.

Về chương trình, Bộ trưởng đồng ý bổ sung tổ chức 02 Hội thảo: “Phát triển du lịch biển đảo Việt Nam – Thời cơ và thách thức” ở tầm quốc tế và Hội thảo “Phú Yên 400 năm”.

Về kịch bản Khai mạc, Bế mạc giao cho NSND Lê Ngọc Cường cùng ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Phú Yên cùng thống nhất hài hòa giữa kịch bản văn học và kịch bản sân khấu, phải tạo ra những điểm mới, sáng tạo, không trùng lắp, trên cơ sở đảm bảo tính chân thực về lịch sử, văn hóa của con người, vùng đất Nam Trung bộ. Hoàn chỉnh và trình cho BCĐ, BTC trong tháng 8/2010.

Nhất trí thông qua Quy chế Tài trợ cho Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011. Theo đó Nhà tài trợ Vàng (01 nhà tài trợ duy nhất) có trị giá 03 tỷ VND (giảm 01 tỷ VND so với dự thảo).

Hội nghị cũng đã nghe Công bố các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, về việc thành lập 4 tiểu ban chuyên môn phục vụ Năm Du lịch Quốc gia gồm: Tiểu ban Nội dung – Tuyên truyền – Quảng Bá; Tiểu ban Tài chính – Vận động tài trợ; Tiểu ban Hậu cần – Lễ tân; Tiểu ban An ninh – Trật tự và Môi trường. Đồng thời, thông qua việc thành lập Văn phòng BTC.

Thời gian tiến hành cuộc họp BTC Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011 lần thứ 3, sẽ tổ chức vào tháng 2/2011 đúng dịp Tết Nguyên Tiêu (14, 15 tháng Giêng  Âm lịch – năm Tân Mão)

Nguyễn Trần Vỹ

Ảnh trong bài
  • Cuộc họp lần thứ 2 của BCĐ, BTC về "Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011"