Trao tặng Kỷ niệm chương: "Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch" cho đồng chí Vilayvong Bouddakham

Chiều ngày 14/7/2010, Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức buổi Lễ Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch" cho đồng chí Vilayvong Bouddakham, Phó Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Lào.

Giây phút trang trọng, khó quên của đồng chí Vilayvong Bouddakham 
(Ảnh: Y Trang)
Tới dự buổi Lễ có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn; Tham tán Văn hoá Đại sứ quán Lào tại Việt Nam - ông Vongphachanh Vilayhome. Trong bầu không khí trang trọng của buổi Lễ, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã nhấn mạnh: việc Lào tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực - SEA Games 25 là minh chứng rõ ràng nhất, thực tế nhất cho tình hữu nghị thân thiết lâu năm giữa hai nước Việt - Lào anh em. Khi đích thân trao tặng tấm Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch" cho đồng chí Vilayvong Bouddakham, đồng chí Phạm Văn Tuấn tin tưởng tình hữu nghị đó sẽ được vun đắp bền vững bởi Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước đặc biệt là bởi những tấm gương mẫu mực như đồng chí Vilayvong Bouddakham.

Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức buổi Lễ (Ảnh: Y Trang)
Về phần mình, đồng chí Vilayvong Bouddakham đã bày tỏ lòng cảm ơn cũng như quyết tâm sẽ làm hết sức mình vì sự phát triển của môn Karatedo nói riêng và nền thể thao giữa hai quốc gia nói chung, trên tinh thần như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói:

"Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua

Việt Lào hai nước chúng ta, tình sâu như nước Hồng Hà, Cửu Long"

Đồng chí Vilayvong Bouddakham, Phó Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào, Chủ tịch Liên đoàn Karatedo sinh ngày 21/6/1969 tại Lào.

Từ năm 2007 - 2009, đồng chí Vilayvong Bouddakham đã có nhiều đóng góp cho sự hợp tác phát triển Thể dục Thể thao của hai nước Việt Nam - Lào nói chung và môn Karatedo nói riêng, thúc đẩy phát triển tình hữu nghị anh em giữa hai nước. Trong hai năm gần đây, ông đã nhiều lần trực tiếp phối hợp với Tổng cục TDTT Việt Nam tổ chức các đợt thi đấu giao lưu quốc tế giữa đội tuyển Karatedo Việt Nam và đội tuyển Karatedo Lào, tổ chức các buổi giao lưu thi đấu hữu nghị giữa các tỉnh của Việt Nam như Nghệ An, Thanh Hoá với các tỉnh kết nghĩa của nước bạn Lào.

Ngoài ra, đồng chí cũng trực tiếp giới thiệu số công ty liên doanh tài trợ cho một số cuộc thi đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia môn Karatedo tại Việt Nam như giải vô địch toàn quốc 2009 tại Khánh Hoà.

A.T

Ảnh trong bài
  • Trao tặng Kỷ niệm chương: "Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch" cho đồng chí Vilayvong Bouddakham