Tình hình xây dựng các đề án và văn bản quản lý nhà nước về TDTT

Trong năm 2010, Tổng cục TDTT được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao chủ trì sọan thảo 02 đề án trình Thủ tướng Chính phủ là: Chương trình mục tiêu quốc gia về Thể dục thể thao đến năm 2016; Quy hoạch phát triển ngành TDTT đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 và 05 Thông tư hướng dẫn và quản lý hoạt động TDTT, gồm: Thông tư quy định về quản lý và sử dụng vận động viên đội tuyển thể thao quốc gia; Thông tư quy định về hoạt động của các câu lạc bộ thể thao từng môn (môn Billiards & Snooker, Cử tạ, Thể dục thể hình, Thể dục thẩm mỹ, Võ thuật, Thể thao giải trí); Thông tư quy định về hoạt động thi đấu thể thao; Thông tư quy định chế độ bảo hiểm xã hội cho vận động viên, huấn luyện viên không hưởng lương từ ngân sách nhà nước; Thông tư quản lý và sử dụng vận động viên. Các Thông tư này được ban hành sẽ tạo cơ sở để thực hiện trong thực tế, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi trong việc quản lý hoạt động TDTT nói chung.

Về 2 đề án chiến lược, hiện nay Tổng cục TDTT đã hoàn thành việc xây dựng đề cương và trình lãnh đạo Bộ phê duyệt. Cả hai đề án đang trong giai đoạn chuẩn bị tiến hành nghiên cứu điều tra, đánh giá thực trạng tại các địa phương trong cả nước. Còn về các văn bản quy phạm pháp luật, hiện nay các văn bản đều đang trong quá trình soạn thảo và đề nghị chuyển thời hạn trình sang quý III/2010 (thời hạn được giao là quý II).

Ngoài các văn bản quy phạm pháp luật đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao, Tổng cục đã xây dựng và trình ban hành Quy chế quản lý tài chính Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ  lần thứ VI; xây dựng Quy định xử lý các văn bản đến, đi của cơ quan Tổng cục; xây dựng Quy chế quản lý Đoàn Thể thao Việt Nam đi thi đấu và tập huấn nước ngoài.

Ngọc Khánh

Ảnh trong bài
  • Tình hình xây dựng các đề án và văn bản quản lý nhà nước về TDTT