Lãnh đạo Tổng cục TDTT làm việc với Vụ Thể thao thành tích cao

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng đã có buổi làm việc với Vụ Thể thao thành tích cao nhân sự kiện Vụ được bổ nhiệm Vụ trưởng mới đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm Vụ Thể thao thành tích cao sẽ thực hiện, đặc biệt trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2010

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Vụ sau khi có Vụ trưởng mới là phải tập trung kiện toàn bộ máy làm việc. Theo đó, từ nay (tháng 6) đến cuối năm 2010, Vụ cần tập trung cho chiến lược phát triển thể thao thành tích cao. Các bộ môn cần có sự phân công, phân định rõ ràng nhiệm vụ cho từng đơn vị liên quan. Lãnh đạo Vụ phải xác định rõ những môn thể thao thế mạnh để tập trung phát triển.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng nêu rõ các vấn đề Vụ cần tập trung giải quyết như: xây dựng quy định tổ chức các sự kiện thể thao; vấn đề chuyển nhượng VĐV..., đặc biệt phải chú tâm tới công tác thống kê số liệu sao cho chính xác vì đây sẽ là căn cứ để hoạch định chính sách có liên quan đến VĐV.

Đối với các sự kiện thể thao trong nước sẽ diễn ra trong 6 tháng cuối năm như: Đại hội TDTT toàn quốc, Cúp Bóng đá quốc tế Thăng Long - Hà Nội nhân sự kiện kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Cúp Xe đạp xuyên Việt... các bộ môn cần nhanh chóng ban hành Điều lệ thi đấu tạo điều kiện cho địa phương chuẩn bị lực lượng tham dự. Các công tác tổ chức khác như y tế, an ninh... cần được đặc biệt chú trọng, nhất là các sự kiện diễn ra vào những tháng cuối năm, khi Đại hội Đảng toàn quốc sắp diễn ra.

Đối với các sự kiện thể thao quốc tế như TVH Olympic trẻ tại Singapore, Asiad 16 tại Quảng Châu và Đại hội thể thao Bãi biển tại Muscat, Oman, lãnh đạo Vụ cần chỉ đạo các bộ môn tham dự nhanh chóng tổ chức tập huấn, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chế độ dinh dưỡng cho VĐV theo đúng quy định.

Về công tác quản lý nhà nước, các bộ môn thuộc Vụ Thể thao thành tích cao cần nhanh chóng xây dựng thông tư hướng dẫn quản lý tổ chức các giải thể thao, các CLB thể thao.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các môn thể thao, lãnh đạo Vụ nhanh chóng chỉ đạo các bộ môn đã có Ban Vận động thành lập Liên đoàn đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị các điều kiện để thành lập Liên đoàn. ...

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Vụ trưởng Trần Đức Phấn đã nghe báo cáo vắn tắt của các đồng chí Trưởng Bộ môn, từ đó có những ý kiến chỉ đạo sát sao cho hoạt động của từng bộ môn trong thời gian tới.

A.T

 

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Tổng cục TDTT làm việc với Vụ Thể thao thành tích cao