Gấp rút hoàn tất công tác tổ chức giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14

Thực hiện kết luận và phân công của Trưởng BTC giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14 (sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 29/6 - 5/7/2010) tại phiên họp thứ nhất 26/5/2010, Bộ phận thường trực đã tổng hợp và báo cáo các công việc đã triển khai tại phiên họp thứ 2 ngày 16/6/2010 trước Trưởng Ban Chỉ đạo giải - ông Lê Quang Dương; Phó Trưởng Ban chỉ đạo - ông Vương Bích Thắng; Trưởng BTC - ông Phạm Văn Tuấn.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Văn Duy)
Theo đó, tính đến thời điểm này, thư mời đã được gửi tới 120 trọng tài tham gia điều hành giải gồm: 40 trọng tài các địa phương, 60 trọng tài Hà Nội và 20 trọng tài điện tử. Lớp tập huấn trọng tài sẽ diễn ra trong 2 ngày trước thi đấu là 29, 30/6. 44 bộ huy chương đã được đặt làm, dự kiến bàn giao cho bộ phận Nghi lễ, trang trí, khánh tiết vào ngày 20/6.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự giải, Liên đoàn Điền kinh đã phối hợp với bộ môn Điền kinh lên danh sách bộ khung đội tuyển trẻ với 47 VĐV và 10 HLV tập huấn trong 2 giai đoạn (1 - 28/6 tại địa phương và 29/6 - 5/7 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội).

Ngoài ra, để đảm bảo địa điểm ăn, ở cho 620 thành viên tham dự giải, Tiểu ban Hậu cần đã hoàn tất hợp đồng với 2 khách sạn La Thành và Dân tộc.

Kiểm tra doping là vấn đề luôn được quan tâm sát sao tại mỗi giải đấu lớn, dụng cụ kiểm tra doping cũng đã được đặt mua tại Trung tâm kiểm tra doping của Malaysia và sẽ được bàn giao cho Tiểu ban Y tế, doping vào ngày 17/6/2010.

Hiện đã có 20/37 đoàn xác nhận chính thức tham dự giải. Như vậy, để đảm bảo công tác đón tiếp các đoàn thể thao sang thi đấu diễn ra suôn sẻ, Tiểu ban Lễ tân đối ngoại đã xin cấp visa cho 89 trường hợp cũng như triệu tập tổng số 85 TNV đến từ trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao và 8 TNV có kinh nghiệm phục vụ tại AIG 3 tham gia vào công tác đón tiếp các đoàn khách quốc tế...

Khi thời gian tổ chức giải đã cận kề, nhiều công việc được hoàn tất, thế nhưng vẫn còn một số khó khăn nhất định mà BTC giải cần đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng như: rà soát lại số cờ và quốc ca các nước tham dự; kiểm tra lại trang thiết bị thi đấu cũng như kẻ lại đường chạy tại một số địa điểm theo yêu cầu của Hiệp hội Điền kinh Châu Á....

Căn cứ vào tình hình thực tế nêu trên, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo giải đã nhấn mạnh rằng các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức cần phối hợp chặt chẽ nhằm nhanh chóng giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong thời gian ngắn nhất cũng như tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền về giải nhằm thu hút, lôi kéo thêm các nhà tài trợ giúp khắc phục khó khăn nhất định về tài chính, góp phần tổ chức thành công sự kiện thể thao quan trọng không chỉ giúp mở rộng quan hệ giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và châu lục, mà còn khẳng định khả năng tổ chức, quản lý thi đấu các giải lớn tầm cỡ khu vực và châu lục của thể thao nước chủ nhà.

A.T

Ảnh trong bài
  • Gấp rút hoàn tất công tác tổ chức giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14