Các Vụ, đơn vị Tổng cục TDTT báo cáo tiến độ thực hiện Đề án

Chiều ngày 10/6/2010, tại Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Vụ, đơn vị gồm: Văn phòng Tổng cục, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Tài chính, Vụ TDTT quần chúng; Văn phòng Uỷ ban Olympic Việt Nam, Viện Khoa học TDTT Việt Nam nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện các Đề án của các Vụ, đơn vị được giao.

Toàn cảnh họp (Ảnh: Thế Thiện)
Tại buổi làm việc, đại diện các Vụ, đơn vị đã lần lượt báo cáo chi tiết về tiến độ thực hiện Đề cương Đề án được giao gồm: “Đề án Quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT VN 2011 – 2020 và định hướng đến 2030”; “Chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT giai đoạn 2011 – 2020” của Viện Khoa học TDTT Việt Nam; “Đề án chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp về thể thao đến năm 2015” của Vụ Tổ chức cán bộ; “Đề án xin đăng cai Đại hội thể thao Bãi biển năm 2016 và Đại hội thể thao Châu Á năm 2019” của Uỷ ban Olympic Việt Nam…

Theo báo cáo, do những lý do khách quan cũng như chủ quan như khó khăn về kinh phí, kinh nghiệm soạn thảo Đề án... nên hầu hết các Đề án nêu trên đều bị chậm hơn so với yêu cầu. Một số dự thảo Đề án đã hoàn thành xong giai đoạn lấy ý kiến từ các Bộ, ngành liên quan lại lúng túng trong việc xử lý thông tin phản hồi, đóng góp..

Sau khi nghe báo cáo của các thành viên dự họp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã đưa ra ý kiến chỉ đạo: đối với những Đề án đang ở giai đoạn xây dựng ban đầu sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của địa phương nhằm tiếp tục hoàn thiện. Các tổ soạn thảo Đề án nếu gặp khó khăn, vướng mắc hay lúng túng trong quá trình xây dựng xử lý thông tin cần phải tích cực trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ phận Pháp chế thuộc Văn phòng Tổng cục TDTT hoặc thuê chuyên gia có kinh nghiệm hỗ trợ để xây dựng được những Đề án có cấu trúc chặt chẽ, đúng quy định đồng thời có tính khả thi.

Đây cũng là một bước chuẩn bị tích cực cho buổi làm việc cùng với Vụ Pháp chế - Bộ VH,TT&DL trong tuần tới với nội dung xem xét tiến độ thực hiện Đề án của các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục tính đến thời điểm này.

A.T

Ảnh trong bài
  • Các Vụ, đơn vị Tổng cục TDTT báo cáo tiến độ thực hiện Đề án