Họp đóng góp ý kiến cho Dự thảo Đề án "Chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp về thể thao đến năm 2015"

Sáng ngày 10/6/2010, Ban soạn thảo Đề án "Chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp về thể thao đến năm 2015" đã tiến hành cuộc họp xin ý kiến trước khi hoàn chỉnh Dự thảo.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)

Dự họp có bà Vũ Thị Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa giáo Văn xã - Văn phòng Chính phủ; ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; lãnh đạo Vụ Thể thao Thành tích Cao, Vụ TDTT quần chúng, Vụ Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục TDTT.

Dự thảo Đề án đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các thành viên dự họp, trong đó nổi bật là ý kiến của bà Vũ Thị Phương về một số nội dung cũng như cấu trúc của dự thảo. Theo ý kiến của bà Phương, Ban soạn thảo cần có một nhóm chuyên gia với các thành phần cụ thể như: đại diện 1 số Liên đoàn, Hiệp hội; đại diện Bộ Nội vụ; đại diện Ban tuyên giáo Trung ương, đại diện một số vụ chức năng của Bộ VH,TT&DL, đại diện một số vụ chức năng của Tổng cục TDTT như Vụ Tổ chức cán bộ... để đảm bảo đúng quy trình cũng như nội dung của Đề án.

Về mặt nội dung, ý kiến đóng góp nhấn mạnh cần làm rõ tình hình thực trạng liên quan gồm: tình hình quản lý của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hoạt động sự nghiệp; tình hình hoạt động của Liên đoàn, Hiệp hội....; Ngoài ra, phần mục tiêu của đề án, cần tập trung vào mục tiêu tổng quát là nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan quản lý nhà nước về TDTT; năng lực xây dựng hoạch định chính sách phát triển, chế độ chính sách đối với VĐV, HLV...; năng lực quản lý các hoạt động sự nghiệp; xây dựng các quy định pháp lý về tổ chức các hoạt động sự nghiệp...

Bà Vũ Thị Phương cũng yêu cầu làm rõ nghĩa một số từ được nêu trong Đề án như: Tác nghiệp, luân chuyển, biệt phái trong ngữ cảnh cụ thể.

Kết luận tại cuộc họp, ông Phạm Văn Tuấn đã đề nghị các thành viên Ban soạn thảo nhanh chóng bổ sung các ý kiến đóng góp cũng như tham khảo thêm kinh nghiệm của các đơn vị liên quan trong quá trình hoàn thiện Đề án này.

A.T

Ảnh trong bài
  • Họp đóng góp ý kiến cho Dự thảo Đề án "Chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp về thể thao đến năm 2015"