Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Ngày 02/6, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Anh Thơ, Uỷ viên thường vụ BCH Đảng bộ Bộ VH,TT&DL, Phó Bí thư Đảng bộ Tổng cục TDTT, đồng chí Lê Quý Phượng, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ VH,TT&DL, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đồng chí Nguyễn Ngọc Kim Anh - Chánh Văn phòng Đảng uỷ Tổng cục TDTT.

Đồng chí Lê Anh Thơ - Uỷ viên Thường vụ BCH Đảng bộ Bộ VH,TT&DL phát biểu chỉ đạo Đại hội (Ảnh: T.Thiện)
Tại Đại hội, thay mặt BCH lâm thời Đảng bộ Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đồng chí Phạm Xuân Ngà - Bí thư Đảng bộ đã đọc báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng nhiệm vụ công tác Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ cũng như báo cáo kiểm điểm hoạt động của Đảng bộ trong thời gian qua.

Về cơ bản, các đại biểu tham dự Đại hội đều nhất trí thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng của Đảng bộ nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới. Đảng bộ Bệnh viện Thể thao Việt Nam bao gồm 3 Chi bộ là: Chi bộ khối lâm sàng, Chi bộ phòng khám cận lâm sàng và Chi bộ các phòng ban chức năng. Hiện tại, số đảng viên của Đảng bộ gồm 40 đồng chí. Trong thời qua, Đảng bộ đã lãnh đạo bệnh viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, khám chữa bệnh cho 10.657 lượt bệnh nhân, trong đó 65% là VĐV. Tổng số bệnh nhân khám, chữa bệnh là 7.561 người, thực hiện 585 ca phẫu thuật, thủ thuật.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tiếp tục tăng cường quán triệt và triển khai tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức trong cán bộ đảng viên bằng những biện pháp thiết thực, nhằm tổ chức và động viên toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn được giao.

Các tham luận tại Đại hội chủ yếu tập trung vào vấn đề nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, điều dưỡng viên..., bổ sung thêm chỉ tiêu biên chế cho các phòng, ban chức năng, cải tạo cơ sở hạ tầng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh. Các đại biểu tham dự Đại hội cũng đã thảo luận và đóng góp ý kiến bằng văn bản về các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Tổng cục TDTT, dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XI của Đảng, dự thảo báo cáo một số vấn đề bổ sung sửa đổi Điều lệ Đảng.

BCH Đảng bộ Bệnh viện TTVN nhiệm kỳ 2010 2015 ra mắt Đại hội
(Ảnh: T.Thiện)

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Thơ, Uỷ viên thường vụ BCH Đảng bộ Bộ VH,TT&DL, Phó Bí thư Đảng bộ Tổng cục TDTT bày tỏ vui mừng trước những sự tiến bộ không ngừng của Đảng bộ Bệnh viện cũng như của Bệnh viện Thể thao Việt Nam trong việc thực hiện 4 nhiệm vụ: lãnh đạo công tác tư tưởng, lãnh đaoh công tác chính trị, lãnh đạo công tác xây dựnng Đảng và lãnh đạo đoàn thể. Đồng chí Lê anh Thơ cũng đề nghị các đảng viên của Đảng bộ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, triển khai tích cực cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ nhiệm kỳ I 2010 - 2015 bao gồm 7 đồng chí, đo đồng chí Phạm Xuân Ngà làm Bí thư. Đồng chí Nguyễn Văn Quang được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng bộ. Các đại biểu dự Đại hội cũng nhất trí bầu 12 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng cấp trên.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Thể thao Việt Nam