Xúc tiến công tác chuẩn bị tổ chức giải Xe đạp quốc tế xuyên Việt năm 2010

Để chuẩn bị cho giải Xe đạp quốc tế xuyên Việt Năm 2010 - hoạt động nằm trong Chương trình Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sáng 2/6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo: Liên đoàn Xe đạp mô tô Việt Nam, Vụ Thể thao thành tích cao, Bộ môn Xe đạp - Tổng cục TDTT, Sở VH,TT&DL Hà Nội, Liên đoàn Xe đạp - mô tô Hà Nội nhằm rà soát, bàn thảo những vấn đề về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức giải.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Giải Xe đạp xuyên Việt quốc tế năm 2010 là một trong 4 hoạt động thể thao tiêu biểu (cùng với các giải Cầu lông, Bóng đá, Võ cổ truyền và Quần vợt) sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Đây là giải đấu có quy mô quốc tế, được tổ chức từ ngày 25/9/2010 - 10/10/2010, điểm xuất là từ TP Hồ Chí Minh và kết thúc tại Hà Nội. Để chuẩn bị cho sự kiện này, sáng 2/6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo: Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam, Vụ Thể thao thành tích cao, Bộ môn Xe đạp - Tổng cục TDTT, Sở VH,TT&DL Hà Nội, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Hà Nội nhằm rà soát, bàn thảo những vấn đề về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức giải.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Cường -Trưởng Bộ môn Xe đạp đã báo cáo trước lãnh đạo Tổng cục TDTT về những công việc đã tiến hành như xây dựng các dự thảo về lộ trình đường đua, điều lệ giải, thành phần Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, dự trù kinh phí, kế hoạch kêu gọi tài trợ... cũng như những khó khăn hiện tại nhất là vấn đề kinh phí, tài trợ...

Những vấn đề được các thành viên dự họp quan tâm và đề cập nhiều nhất là: thời gian thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức; số lượng cũng như thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức; ngân sách nhà nước dành cho việc tổ chức giải; đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm tổ chức giải (sau khi có quyết định phê duyệt của Chính phủ về việc tổ chức giải Xe đạp quốc tế xuyên Việt năm 2010, Tổng cục TDTT đã có văn bản ủy quyền cho Sở VH,TT&DL Hà Nội nhưng đến nay Sở VH,TT&DL Hà Nội vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức); thư mời các đội nước ngoài tham dự giải...

Kết luận buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn đã khẳng định: đây là sự kiện thể thao có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất nhằm tổ chức giải thành công, hoành tráng và đảm bảo đúng yêu cầu của một giải quốc tế. Phó Tổng cục trưởng đề nghị Sở VH,TT&DL Hà Nội kiểm tra, rà soát lại các văn bản và chủ động trong việc triển khai công việc; đồng thời cần xúc tiến thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức trong thời gian sớm nhất để điều hành các hoạt động chuẩn bị cho giải. Riêng về vấn đề kinh phí, sau buổi làm việc này lãnh đạo Tổng cục sẽ làm việc với Vụ Tài chính - Tổng cục TDTT để báo cáo Bộ VH,TT&DL xem xét, phê duyệt.

HKT

Ảnh trong bài
  • Xúc tiến công tác chuẩn bị tổ chức giải Xe đạp quốc tế xuyên Việt năm 2010