Giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14: chủ nhà Việt Nam đã sẵn sàng

Là một trong 8 giải đấu quốc tế quan trọng nhất năm 2010 mà Chính phủ đã phê duyệt giao Bộ VH,TT&DL Việt Nam tổ chức, giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 1-4/7 tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện chính trị, ngoại giao, tổ chức giải đấu, sáng nay (26/5), tại trụ sở Tổng cục TDTT, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Phạm Văn Tuấn - Trưởng Ban tổ chức giải đã có buổi làm việc với các thành viên trong BTC, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cùng các đơn vị liên quan để phân công nhiệm vụ cụ thể cũng như giải quyết kịp thời những khó khăn đang gặp phải.

Báo cáo tại buổi họp, ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức giải cho biết: Đến nay, số lượng đăng ký là 37 đoàn với gần 700 VĐV, HLV, quan chức các quốc gia, giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á năm 2010 do Việt Nam đăng cai tổ chức là một giải đấu có quy mô, mang ý nghĩa chính trị to lớn. Đây không chỉ là niềm vinh dự cho những người làm công tác Điền kinh, thể thao trong cả nước mà còn là trách nhiệm vô cùng khó khăn cho nước chủ nhà khi đăng cai giải đấu này.

Toàn cảnh buổi họp về công tác chuẩn bị cho giải đấu
(Ảnh: TT)

Theo báo cáo mới nhất, công tác chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, y tế, truyền thông... cho giải đấu đã và đang được chuẩn bị chu đáo nhất. Ban chỉ đạo giải đã tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Tiểu ban, thành viên cụ thể. Theo đó, các Tiểu ban sẽ có trách nhiệm báo cáo lại tiến độ chuẩn bị một cách thường xuyên (có thể qua điện thoại, văn bản, cuộc họp) từ nay đến khi kết thúc giải đấu. 

Trong chuyến khảo sát ngày 20/4 vừa qua, Hiệp hội Điền kinh Châu Á đã chọn Khách sạn La Thành là nơi ăn, nghỉ cho các đoàn. Tuy nhiên, do số lượng VĐV, quan chức, Trọng tài quá lớn, Khách sạn La Thành khó có thể đáp ứng được hết, nên BTC đang tính phương án để quan chức các quốc gia ở một địa điểm khác cũng gần địa điểm thi đấu.

Bên cạnh những ghi nhận tích cực về sự chuẩn bị của nước chủ nhà, phía Hiệp hội Điền kinh Châu Á cũng đã nêu ra yêu cầu kẻ, vẽ lại các vạch trên đường chạy tại sân Mỹ Đình do nó quá mờ và yêu cầu ban chuyên môn kỹ thuật cần kiểm tra lại kích cỡ một số trang thiết bị như tạ, lao...

Theo lịch thi đấu, Lễ khai mạc giải sẽ bắt đầu vào lúc 8h30 vào ngày 1/7 với nội dung của môn phối hợp, đi bộ và kết thúc vào 20h15 ngày 4/7 với Lễ bế mạc. Trong 4 ngày tranh tài, phần thi buổi sáng sẽ từ 8h30 đến 9h30, phần thi buổi chiều sẽ bắt đầu từ 16h00 đến 19h45 và các nội dung chính sẽ chủ yếu diễn ra vào buổi chiều và được Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp trên kênh VTV 3.

Kết luận tại cuộc họp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Phạm Văn Tuấn, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: Một trong những yếu tố nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam là tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc tế tại Việt Nam. Tổ chức giải là cơ hội để Việt Nam mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực và châu lục, không chỉ khẳng định sự phát triển về thành tích thi đấu của các VĐV mà còn thể hiện vai trò trong công tác tổ chức, quản lý thi đấu các giải lớn tầm cỡ khu vực và châu lục của thể thao nước nhà. Chính vì lẽ đó, Ban chỉ đạo giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14 không cho phép xảy ra bất cứ thiếu xót nghiêm trọng nào. Vấn đề các Tiểu ban cần chú ý đảm bảo thông suốt các đầu mối công việc, điều hành một cách thống nhất và suôn sẻ nhất những việc được giao; gặp khó khăn gì cần báo cáo ngay để cấp trên có hướng giải quyết kịp thời...

Để điều hành giải đấu, Ban chỉ đạo giải đã được thành lập gồm 5 thành viên, BTC (18 thành viên) và 9 ban chuyên môn và bộ phận tổng hợp, gồm: Ban cơ sở vật chất - Lễ nghi Khánh tiết (4), Ban Tài chính - Hậu cần (4), Ban đối ngoại  Lễ tân (3), Ban Y tế - Doping (4), Ban An ninh -Trật tự - xuất nhập cảnh - phòng cháy chữa cháy (3), Ban chuyên môn Kỹ thuật (2), Ban truyền thông - Thông tin tuyên truyền (3), Ban Vận động tài trợ (3), Bộ phận Tổng hợp (4).

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á lần thứ 14: chủ nhà Việt Nam đã sẵn sàng