Đại hội Chi bộ Vụ TDTT quần chúng thành công tốt đẹp

Sáng 25/5, Vụ TDTT quần chúng đã tổ chức thành công Đại hội Chi Bộ nhiệm kỳ 2010 - 2012. Tham dự Đại hội, có đồng chí Lê Anh Thơ - Phó Bí thư Đảng uỷ, uỷ viên thường vụ BCH Đảng bộ Tổng cục TDTT, Bí thư Chi bộ Vụ TDTT quần chúng và 11 đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Nội dung của Đại hội được tập trung vào 3 vấn đề chính: thông qua báo cáo tổng kết công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2009 -2010, phương hướng công tác nhiệm kỳ 2010 - 2012; báo cáo kiểm điểm của Chi uỷ nhiệm kỳ 2009 - 2010; thảo luận và đóng góp ý kiến về các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Tổng cục TDTT, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các Đảng viên trong Chi bộ cho: dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XI của Đảng,  dự thảo báo cáo một số vấn đề bổ sung sửa đổi Điều lệ Đảng; Bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: Thế Thiện )

Các đại biểu tham dự Đại hội về cơ bản đã nhất trí thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng của Chi bộ Vụ TDTT quần chúng  nhiệm kỳ 2009 - 2010 và phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2010 - 2012. Trong đó, nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục quán triệt và triển khai tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tiếp tục việc quán triệt, học tập nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên; Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức trong cán bộ đảng viên bằng những biện pháp thiết thực, nhằm tổ chức và động viên toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị...

Các đại biểu tham dự Đại hội đã tham ra đóng góp ý kiến về các dự thảo văn kiện cũng như bản báo cáo tổng kết của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, mạnh dạn chỉ rõ những mặt còn tồn tại và hạn chế như: Chi uỷ kiêm nhiệm nhiều việc, do vậy thời gian dành cho công tác Đảng chưa nhiều; việc tổng kết, đánh giá vẫn còn hình thức, chưa khuyến khích được tinh thần các đảng viên; công tác phê và tự phê của Chi uỷ và các đảng viên còn chưa mạnh...

Theo hướng dẫn số 113/HD – ĐUTC của Đảng uỷ Tổng cục TDTT, những Chi bộ tổ chức Đại hội trong năm 2009 thì chỉ tiến hành 3 nội dung, không có nội dung bầu cấp uỷ. Nhiệm kỳ trước, Chi bộ Vụ TDTT quần chúng đã tiến hành Đại hội năm 2009, vì vậy, tại Đại hội này, Chi bộ Vụ TDTT quần chúng không bầu chi uỷ mới mà giữ nguyên Chi uỷ cũ gồm 03 đồng chí: Lê Anh Thơ - Bí thư, Phạm Đông Anh - Phó Bí thư, Phạm Quang Thiệu - Uỷ viên. Theo đó, cấp uỷ của Chi bộ Vụ TDTT quần chúng gồm 3 đồng chí trên sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tại nhiệm kỳ mới cho đến hết năm 2012.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Thơ đã nhấn mạnh: Trong thời gian qua, dưới sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của  Đảng uỷ Bộ VH,TT&DL,  Đảng ủy Tổng cục TDTT, toàn thể cán bộ, đảng viên Vụ TDTT quần chúng đã phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện có hiệu quả những nội dung mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2009 - 2010 đã đề ra. Đặc biệt, đồng chí Bí thư mong muốn thời gian tới các đồng chí đảng viên hãy phát huy tốt hơn nữa tinh thần đoàn kết, nâng cao trình độ chuyên môn góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng. Trong các cuộc sinh hoạt Chi bộ, các đồng chí đảng viên cần mạnh dạn hơn nữa với công tác phê bình và tự phê bình, tham mưu đóng góp ý kiến với Chi uỷ Vụ TDTT quần chúng để Chi bộ xứng đáng là đơn vị Đảng trong sạch vững mạnh.

Đại hội cũng đã bầu được đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ cấp trên gồm 4 đồng chí: Trần Huy Bình, Nguyễn Hữu Thắng, Phạm Đông Anh, Phạm Quang Thiệu (Đại biểu dự khuyết) nâng tổng số đại biểu của cả Chi bộ lên 6 người trong đó có 2 đồng chí là đại biểu đương nhiên: Lê Anh Thơ và Lê Hồng Diệp Chi.


N. Hương

Ảnh trong bài
  • Đại hội Chi bộ Vụ TDTT quần chúng thành công tốt đẹp