Họp BTC Hội thi Thể thao – Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ IV – 2010

Hội thi Thể thao - Văn nghệ toàn quốc lần thứ IV - 2010 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 18 - 26/7 với 593 nội dung của 7 môn thi thể thao (Điền kinh, Bơi, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ và Cờ Vua) và 6 nội dung của phần thi Văn nghệ (song ca, đơn ca, tốp ca, độc tấu nhạc cụ, hòa tấu nhạc cụ và múa).

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)
Chiều ngày 25/5, tại trụ sở Tổng cục TDTT phiên họp lần thứ nhất của BTC Hội thi đã được tổ chức dưới sự chủ trì của  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Phạm Văn Tuấn - Trưởng BTC Hội thi. Tham dự buổi họp có các thành viên BTC gồm: bà Lê Hồng Diệp Chi – Phó Vụ trưởng Vụ TDTT quần, chúng, ông Nguyễn Thế Phiệt – Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam, ông Lê Nguyên Hồng – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL thành phố Đà Nẵng, ông Lương Kim Chung – Phó Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam.

Nội dung chính của buổi họp nhằm lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo Điều lệ Hội thi, quy chế tổ chức; thống nhất, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BTC, rà soát lại nhân sự cho các tiểu ban cũng như một số vấn đề về công tác tài chính, tuyên truyền, logo của Hội thi…

Theo báo cáo của bà Lê Hồng Diệp Chi, trong thời gian qua, Vụ TDTT quần chúng, Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Sở VH,TT&DL thành phố Đà Nẵng đã tích cực phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi. Tính tới thời điểm này, BTC Hội thi đã hoàn tất một số công việc như: Ban hành Điều lệ chung, xây dựng Điều lệ cụ thể cho từng môn thể thao; tham mưu cho lãnh đạo Bộ VH,TT&DL ban hành quyết định thành lập BTC; xây dựng dự thảo 1 số tiểu ban, Trọng tài, Giám khảo, Bác sỹ; kế hoạch phối hợp tổ chức các nội dung thi đấu; xây dựng dự thảo dự trù kinh phí…

Các đại biểu tham dự cơ bản nhất trí với nội dung mà BTC đã tiến hành. Chỉ riêng Tiểu ban chuyên môn thì tách thành 2 Tiểu ban: Thể thao và Văn nghệ riêng biệt nhằm thuận lợi cho công tác chỉ đạo và điều hành Hội thi của BTC.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn – Trưởng BTC Hội thi nhất trí với nội dung cũng như phương thức tổ chức Hội thi như dự thảo; đồng thời đề nghị BTC cần tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban; ban hành Điều lệ cho các nội dung thi, nhất là các môn thể thao. Phó Tổng cục trưởng cũng yêu cầu đến đầu tháng 6 phải có lịch làm việc của BTC để thuận tiện cho các địa phương liên hệ đăng ký tham dự. BTC Hội thi sẽ có buổi làm việc tiếp theo vào cuối tháng 6 nhằm chốt lại toàn bộ công tác tổ chức cũng như các vấn đề liên quan đến Hội thi. 

Ông Lê Nguyên Hồng - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cho biết: với bề dày kinh nghiệm trong công tác tổ chức các sự kiện thể thao lớn, Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết mình và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự có ý nghĩa, đúng với chủ đề "Đoàn kết - Hòa nhập - Công bằng - Nhân ái". Lễ khai mạc Hội thi sẽ được tổ chức quy mô, hoành tráng vào sáng ngày 22/7, tại Nhà biểu diễn Đa năng, thành phố Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên truyền hình.

 HKT

Ảnh trong bài
  • Họp BTC Hội thi Thể thao – Văn nghệ Người khuyết tật toàn quốc lần thứ IV – 2010