Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và kế hoạch số 113 -KH/ĐU về Đại hội Đảng bộ Tổng cục TDTT nhiệm kỳ 2010 - 2015, sáng 25/5, Đảng bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hùng Quân - Ủy viên BCH Đảng uỷ Tổng cục TDTT, Chánh Văn phòng Tổng cục TDTT cùng toàn thể các đảng viên của Đảng bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình.

Thay mặt BCH Lâm thời Đảng bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình, đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Khu Liên hợp đã đọc Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2009-2010 và phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2010 - 2015; Báo cáo kiểm điểm Đảng bộ nhiệm kỳ vừa qua. Đảng bộ bộ phận Khu LHTTQG Mỹ Đình được thành lập vào ngày 6/5/2009 gồm 3 Chi bộ: Chi bộ Tổng hợp, Chi bộ Nghiệp vụ Thể thao và thiết bị và Chi bộ Bảo vệ, thông tin. Hiện tại, Đảng bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình có 38 đảng viên, bao gồm 29 đảng viên chính thức và 9 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khu LHTTQG đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề phổ biến về chế độ chính sách, nghị quyết mới; triển khai rộng khắp trong toàn thể đảng viên, cán bộ CNVC việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...., góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ mới do đồng chí Nguyễn Tuấn Linh giữ chức Bí thư (Ảnh: Y Trang)

Báo cáo cũng thẳng thắn thừa nhận những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới như: việc phổ biến các chủ truơng của Đảng và Nhà nước vẫn chưa thật sự đạt được hiệu quả như mong đợi; một số ít bộ phận, đảng viên vẫn chưa chủ động phối hợp trong công tác, một số đảng viên trẻ chưa thể hiện được lập trường cũng như chưa mạnh dạn đấu tranh phê bình và tự phê bình.

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã phát biểu ý kiến đóng góp cho bản dự thảo báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2009-2010 và phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2010 - 2015, trong đó về cơ bản đều nhất trí với các nội dung báo cáo trên. Các ý kiến tại Đại hội cũng đề nghị Đảng bộ cần định hướng và xây dựng kế hoạch hoạt động cho Khu LHTTQG trong nhiệm kỳ tới, đảm bảo việc vận hành tốt nhất công trình quan trọng này, phục vụ nhu cầu hoạt động thể thao của đất nước cũng như của quần chúng nhân dân. Về trình độ chuyên môn, cũng có ý kiến đề xuất nên tăng cường đào tạo cán bộ về lĩnh vực TDTT, bởi số cán bộ được đào tạo chuyên ngành TDTT hiện còn khiêm tốn, trong khi đây là một công trình thể thao cấp quốc gia, cần những người am hiểu về thể thao để vận hành và sử dụng một cách hiệu quả nhất công trình trên.

Toàn cảnh Đại hội Đảng Bộ Khu LHTQG Mỹ Đình (Ảnh: Y Trang)

Các đại biểu cũng thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Báo cáo tổng kết hoạt động của Đảng bộ Tổng cục TDTT. Về dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của Đảng bộ Tổng cục TDTT, các đại biểu cho rằng báo cáo chưa nêu bật được thành tích của TTVN trong thời gian qua, cả về thể thao thành tích cao cũng như thể thao quần chúng, đặc biệt khi Việt Nam đã tổ chức rất thành công Indoor Games III cũng như khẳng định vị thế của mình tại SEA Gamess 25.

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ mới gồm 5 người, trong đó đồng chí Nguyễn Tuấn Linh được bầu giữ chức Bí thư và đồng chí Đào Chí Thành giữ chức Phó Bí thư. Đại hội cũng tiến hành bầu ra 11 đại biểu tham dự đại hội Đảng bộ cấp trên.

Thái Dương

Ảnh trong bài
  • Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình