Lễ hội Làng Sen - khắc ghi bóng hình vị cha già dân tộc

Lễ hội Làng Sen được tổ chức với quy mô cấp quốc gia từ ngày 15 – 20/5 là một trong những hoạt động lớn kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 năm UNESCO công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam”. Đây cũng là sự kiện hướng đến kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau gần 1 tuần diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2010 đã kết thúc thành công và để lại ấn tượng với đông đảo nhân dân trên cả nước, kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài và các du khách quốc tế.  Chương trình Cầu truyền hình với chủ đề "Hành trình theo chân Bác" với sự tham gia của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có thể coi là buổi tổng kết của chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên khắp cả nước.


Hình ảnh Bác Hồ được tái hiện sinh động qua
nhiều tiết mục biểu diễn (Ảnh: V.Linh)

Qua lễ hội, người dân thêm một lần hiểu và thấm nhuần tư tưởng vĩ đại của Người, học tập và làm theo tấm gương của Người về lối sống giản dị, "cần - kiệm - liêm - chính" để sống, làm việc tốt hơn, đóng góp hữu ích vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm nay đã thu hút trên 20 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành trong cả nước với sự tham gia biểu diễn của hàng nghìn diễn viên cả chuyên nghiệp và không chuyên, thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng vạn lượt khán giả trên khắp cả nước và nước ngoài.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, nhiều hoạt động thể thao đã diễn ra sôi nổi theo đúng tinh thần rèn luyện thân thể để bảo vệ, phục vụ đất nước mà sinh thời Bác thường căn dặn: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là  bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được...". 

Trong nhiều năm qua, nêu cao tinh thần ấy, ngành TDTT đã cố gắng, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển rộng khắp và mạnh mẽ, thu hút người dân tham gia tập luyện ngày một đông với nhiều hình thức, môn thể thao đa dạng. Thể thao thành tích cao cũng nhờ đó mà có những bước tiến dài trên trường quốc tế, không chỉ là sự tiến bộ vượt bậc của các VĐV trẻ mà còn ở công tác tổ chức, điều hành giải đấu. Tiêu biểu phải kể đến việc Việt Nam là nước chủ nhà của Asian Indoor Games 3.

Năm 2010, cùng với những mục tiêu của đất nước trên các mặt hoạt động, Thể thao Việt Nam cũng quyết tâm giành thành tích cao tại Asiad 16, Đại hội thể thao trẻ Châu Á, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á... và đặc biệt tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào cuối năm). Đó cũng chính là thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về, góp phần xây dựng một dân tộc giàu về vật chất, mạnh về tinh thần; khoẻ về thể chất...

NTH

 

Ảnh trong bài
  • Lễ hội Làng Sen - khắc ghi bóng hình vị cha già dân tộc