Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ thực hiện tốt công tác VH,TT&DL trong quý I/2010

Công tác quản lý nhà nước về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình được thực hiện hiệu quả. Sở VH,TT&DL khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành nhiều văn bản chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Hoạt động thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hoá và dịch vụ văn hoá, thể thao, du lịch được tăng cường, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán...

Trong Quý I, bám sát sự chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các Sở VH,TT&DL trong khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã triển khai tổ chức thành công các hoạt động lớn đầu năm 2010, đặc biệt là các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Dần 2010, các hoạt động văn hoá, thể thao và lễ hội; kẻ vẽ băng rôn, biển tường, pa nô, áp phích, thông tin lưu động... tuyên truyền phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Công tác quản lý nhà nước về văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình được thực hiện hiệu quả. Sở VH,TT&DL khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành nhiều văn bản chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Hoạt động thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hoá và dịch vụ văn hoá, thể thao, du lịch được tăng cường, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, đã chấn chỉnh kịp thời một số sai phạm trong hoạt động văn hoá và dịch vụ văn hoá. Các hoạt động thư viện, nghệ thuật chuyên nghiệp, triển lãm, bảo tồn bảo tàng, nhà văn hoá câu lạc bộ, văn nghệ quần chúng từng bước nâng cao về chất lượng, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hoá của nhân dân. Công tác gia đình được duy trì và củng cố. Việc tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng chống bạo lực gia đình và xây dựng các mô hình gia đình phòng chống bạo lực được triển khai đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân. Phong trào TDTT quần chúng và cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" ngày càng phát triển sâu rộng và thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Công tác đào tạo, huấn luyện, tham gia thi đấu thể thao thành tích cao từng bước được nâng cao về trình độ, chất lượng chuyên môn.

Trong đó, công tác đào tạo huấn luyện nâng cao thành tích VĐV tiếp tục được các Sở duy trì, nhằm bổ sung lực lượng VĐV cho các lớp năng khiếu và các đội tuyển; chuẩn bị lực lượng tham gia các giải quốc gia, quốc tế theo kế hoạch các giải thi đấu thể thao năm 2010; đặc biệt là các giải thể thao trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI/2010. Đó phải kể đến thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu chọn danh hiệu “VĐV Thể thao tiêu biểu thành phố Hải Phòng” năm 2010; giải Vô địch Vật tự do thành phố – Cúp Báo Hải Phòng lần thứ XVIII trong chương trình Đại hội TDTT thành phố lần thứ VI/2010.

Hà Nam thường xuyên quan tâm đến công tác tuyển chọn VĐV, tổ chức kiểm tra, đánh giá và công nhận lại các CLB tuyến II cơ sở đối với môn: Bóng đá nữ, Vật, Điền kinh và Thể thao dưới nước; đồng thời Hà Nam cũng đã duy trì đào tạo tập trung 135 VĐV năng khiếu với 09 nội dung: Bơi - Lặn, Vật nữ, Vật nam, Điền kinh, Bóng chuyền nữ, Đua thuyền, Tennis; tham gia thi đấu các giải thể thao. Trung tâm Huấn luyện TDTT Thái Bình thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, huấn luyện theo kế hoạch, tham dự 07 giải quốc gia đạt 06 huy chương. Ninh Bình Tiếp tục công tác huấn luyện các VĐV các đội tuyển Bóng chuyền đội mạnh, Cờ vua, Cử tạ, Điền kinh, Võ, Vật để tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010. Thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ VII năm 2010; triển khai xây dựng chiến lược phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2020.

Công tác TDTT quần chúng đã được một số địa phương phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tốt các hoạt động TDTT phục vụ nhân dân trong dịp Xuân mới - Tết Nguyên Đán Canh Dần 2010; tổ chức các giải thi đấu thể thao trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng năm học 2009 – 2010. Điển hình là thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động TDTT hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội; tổ chức một số giải học sinh phổ thông như: Cờ tướng, Điền kinh, Cầu lông, Bóng bàn… Thành phố Hải Phòng tổ chức các trận thi đấu Bóng đá giao hữu chào mừng Xuân mới 2010 phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ; tặng quà động viên đối với một số hoạt động TDTT gắn với các hoạt động Lễ hội truyền thống tại địa phương, như: Lễ hội Đua thuyền Rồng trên biển (quận Đồ Sơn); Giải Vật, Bóng chuyền tại Lễ hội Núi Voi (huyện An Lão). Sở VH,TT&DL Hà Nam xây dựng báo cáo sơ kết Đại hội TDTT cấp cơ sở năm 2009, tiến tới Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2010; hướng dẫn Phòng Văn hoá - Thông tin các huyện, thành phố Tổng kết 07 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung tương; phối hợp tổ chức Giải Vật mùa xuân thượng võ truyền thống năm 2010 tại Lễ hội Tịch Điền Đọi Sơn 2010. Sở VH,TT&DL Thái Bình đã phối hợp tổ chức các giải Bóng đá trung học phổ thông, trung học cơ sở, Bóng đá nhi đồng; Quý I/2010, đã có 05 giải thi đấu thể thao quần chúng cấp tỉnh, 18 giải thi đấu thể thao cấp huyện và gần 200 giải thi đấu thể thao cấp xã được tổ chức...

HKiên

Ảnh trong bài
  • Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ thực hiện tốt công tác VH,TT&DL trong quý I/2010