Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010: mang sắc màu của 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Các hoạt động trong chương trình Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 mang màu sắc của cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đây là điểm khác biệt cơ bản so với những lần tổ chức trước - chỉ mang màu sắc văn hóa thuần túy. Đặc biệt, điểm nhấn trong Lễ hội Làng Sen năm nay chính là Lễ khai mạc được tổ chức với quy mô hoành tráng gắn với Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ VI. Buổi lễ được tổ chức vào hồi 20 giờ ngày 15/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác.

BTC giới thiệu nội dung cuộc họp báo (Ảnh: Thế Thiện)
Lễ hội Làng Sen toàn quốc là sự kiện chính trị có ý nghĩa to lớn thiết thực chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2010), hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc; khẳng định công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", góp phần nâng cao sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô cấp quốc gia từ ngày 15 - 20/5/2010, tại huyện Nam Đàn, thành phố Vinh (Nghệ An) với các hoạt động Lễ (Lễ dâng hương trước tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Lễ diễu hành về quê Bác tại thành phố Vinh, Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ, Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác), và phần Hội gồm: Hội trại thanh niên làm theo lời Bác; Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh về đề tài "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Tổng kết đợt sáng tác tranh cổ động toàn quốc kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Liên hoan tiếng hát Làng Sen; Biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc - sân khấu chuyên nghiệp; Tổ chức tuần phim về Bác Hồ và giao lưu các nghệ sỹ đóng vai Bác Hồ trong phim với khán giả Nghệ An; Hội thảo "Liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc miền Trung"; Liên hoan ẩm thực khu vực Bắc miền Trung; giải Võ cổ truyền trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI và tổ chức 3 đoàn khách nước ngoài đến khảo sát các điểm du lịch tại Nghệ An.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Thế Thiện)

Trả lời các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí trong cuộc họp báo diễn ra vào chiều ngày 7/5, tại Bộ VH,TT&DL, đại diện BTC Lễ hội, ông Cao Đăng Vĩnh - Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Nghệ An cho biết: các hoạt động trong chương trình Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 mang màu sắc của cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đây là điểm khác biệt cơ bản so với những lần tổ chức trước - chỉ mang màu sắc văn hóa thuần túy. Đặc biệt, điểm nhấn trong Lễ hội Làng Sen năm nay chính là Lễ khai mạc được tổ chức với quy mô hoành tráng, gắn với Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ VI. Buổi lễ được tổ chức vào hồi 20 giờ ngày 15/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Tượng đài Bác và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của trên 3000 người và một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Hương Sen xứ Nghệ" do các nghệ sỹ, diễn viên đến từ 24 đoàn Nghệ thuật quần chúng và nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước tham gia biểu diễn.

HTKT

Ảnh trong bài
  • Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010: mang sắc màu của 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch