Bộ VH,TT&DL họp giao ban báo chí quý I/2010

Đại diện các cơ quan báo chí đã báo cáo tổng quát tình hình hoạt động của cơ quan và đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc tồn tại trong công tác triển khai và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Đáng chú ý là hầu hết các cơ quan báo chí đều đưa ra đề xuất sớm thành lập Liên chi Hội nhà báo nhằm tạo sức mạnh tổng hợp của các cơ quan báo chí thuộc Bộ, tăng cao hiệu quả tối đa thực thiện nhiệm vụ tuyên truyền.

Chiều ngày (4/5), Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã chủ trì buổi họp giao ban báo chí quý I/2010 với đại diện 12 cơ quan báo chí (gồm cả báo in, Tạp chí, trang tin) trực thuộc Bộ và các Tổng cục, Cục thuộc Bộ VH,TT&DL.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái sẽ trực tiếp chỉ đạo các đề xuất kiến nghị của các cơ quan báo chí thuộc Bộ (Ảnh: TT)
Ông Tô Văn Động - Chánh Văn phòng Bộ VH,TT&DL, Người phát ngôn của Bộ VH,TT&DL đã báo cáo trước cuộc họp về tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí thuộc Bộ VH,TT&DL sáu tháng cuối năm và quý I/2010. Theo đó, trong 6 tháng cuối năm 2009 và quý I/2010, các cơ quan báo chí thuộc Bộ luôn bám sát tình hình chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội của đất nước, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao trong việc tuyên truyền hoạt động kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, của ngành. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần; kỷ niệm các ngày Lễ ớn; Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Thực hiện nhiều chuyên mục phản ảnh kịp thời các sự kiện VH,TT&DL tại các địa phương trên cả nước.

Đại diện các cơ quan báo chí đã báo cáo tổng quát tình hình hoạt động của cơ quan và đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm giải quyết những khó khăn vướng mắc tồn tại trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình. Đáng chú ý là việc hầu hết các cơ quan báo chí đều đua ra đề xuất sớm thành lập Liên chi Hội nhà báo nhằm tạo sức mạnh tổng hợp của các cơ quan báo chí thuộc Bộ, tăng cao hiệu quả tối đa thực thiện nhiệm vụ tuyên truyền. Một đề xuất xác đáng cũng đã nhận được sự đồng thuận của các cơ quan báo chí cũng như của lãnh đạo Bộ là việc quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho cán bộ, phóng viên các báo, tạp chí, trang tin tham gia các hoạt động trong lĩnh vực Bộ quản lý, trước, trong và sau các sự kiện do Bộ tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi họp có toàn thể 12 cơ quan báo chí thuộc Bộ (Ảnh: TT)
Tại buổi họp, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị báo chí thực hiện nghiêm túc, khẩn trương một số công việc liên quan đến: ổn định cơ cấu tổ chức, nhân sự một số cơ quan; trụ sở làm việc, cơ sở vật chất trang thiết bị...  Đồng thời, Thứ trưởng sẽ trực tiếp chỉ đạo giải quyết các công việc đó, đặc biệt sẽ tập trung vào việc thành lập Liên chi Hội nhà báo và sẽ tiến hành các bước ngay trong tuần sau.

Nhân kỷ niệm 85 ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức họp mặt báo chí trọng thể và một số hoạt động khác. Thứ trưởng cũng đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ cụ thể: Văn phòng Bộ tổ chức buổi gặp mặt báo chí (1 buổi gặp mặt báo chí với thành phần là thành viên của 12 cơ quan báo chí và 1 buổi gặp mặt các cơ quan báo chí khác sẽ góp phần tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền cho các hoạt động của Bộ VH,TT&DL); Báo Thể thao Việt Nam chuẩn bị tặng phẩm; Báo Văn hoá chủ trì tổ chức buổi liên hoan gặp mặt. Tất cả các hoạt động đó đều dành tặng toàn thể cán bộ, công nhân viên, phóng viên, biên tập viên của 12 đơn vị báo chí, thể hiện sự động viên của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL đối với các cơ quan báo chí

Thứ trưởng còn lưu ý, tất cả các cơ quan báo chí, khi có vấn đề khó khăn, vướng mắc cần giải quyết sẽ liên hệ với Văn phòng Bộ VH,TT&DL để Văn phòng báo cáo lãnh đạo Bộ giải quyết. Trong trường hợp những việc cấp bách cần giải quyết có thể báo cáo trực tiếp lãnh đạo Bộ để xem xét, quyết định.

  Hồng Xiêm

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL họp giao ban báo chí quý I/2010