Trên 70 tác phẩm tham dự FICTS - Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 4/5, tại Tổng cục TDTT, BTC Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ V đã tổ chức buổi Họp báo nhằm cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về sự kiện này tới các phóng viên, nhà báo. Đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã tới dự.

Toàn cảnh buổi Họp báo(Ảnh: Minh Đăng)
Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ V là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác, giao lưu điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch giữa các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới. Đây cũng chính là hoạt động thiết thực hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Để chuẩn bị cho Liên hoan diễn ra thành công, chiều ngày 4/5, tại Tổng cục TDTT, BTC Liên hoan đã có buổi Họp báo nhằm cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về sự kiện này tới các phóng viên, nhà báo. Đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn đã tới dự.

Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch quốc tế FICTS lần thứ V sẽ diễn ra từ ngày 27- 30/5, tại thành phố Đà Nẵng. Các tác phẩm dự thi phải mang nội dung và đề tài về thể thao, du lịch thuộc các thể loại: Phóng sự, tài liệu; Phim truyện; Khoa giáo, Trò chơi truyền hình; Hoạt hình và Quảng cáo (Quảng cáo mang tính xã hội, Quảng cáo thương mại và Quảng cáo về đất nước và con người Việt Nam).

Ngoài nội dung chính là trình chiếu và chấm giải các tác phẩm dự thi, trong chương trình Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao quốc tế lần này còn có nhiều hoạt động bên lề được tổ chức như: Phát động cuộc thi sáng tác ý tưởng kịch bản điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch; Triển lãm ảnh "khoảnh khắc thể thao, du lịch"; giải Đi bộ vì môi trường; Giao lưu sinh viên các trường Điện ảnh, truyền hình thể thao, du lịch, các VĐV, hướng dẫn viên du lịch tại Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề Điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch Việt Nam; Chương trình tham quan các di sản thế giới miền Trung...

Đại diện BTC Liên hoan, ông Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch cho biết: đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Liên hoan cơ bản đã hoàn tất. Ngoài việc đảm bảo các vấn đề về về an ninh, an toàn, thông tin tuyên truyền, lễ tân - khánh tiết, BTC đặc biệt chú trọng tới các vấn đề chuyên môn (phân loại tác phẩm dự thi, thành phần Ban giám khảo, thang điểm...), bởi trong Liên hoan lần này có thêm đề tài du lịch (đây cũng là nét mới của Liên hoan lần này so với những Liên hoan lần trước) nên việc đánh giá các tác phẩm cần được triển khai một cách chặt chẽ, nhằm hướng tới sự chính xác và công bằng.

BTC sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho những tác phẩm phim xuất sắc và các giải thưởng cá nhân gồm: tác giả kịch bản xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Quay phim xuất sắc. Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.

Hiện tại, BTC đã nhận được hơn 70 tác phẩm tham dự  Liên hoan của 8 đơn vị nước ngoài (Trung Quốc, Cộng hoà Séc, Rumania, Nhật, Campuchia, Singapore, Italy và Uganda và 14 đơn vị trong nước Hãng phim Giải phóng, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần truyền thông Lạc Việt, Đài phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Điện Biên, Đài truyền hình Bến Tre, Hãng phim Chánh Phương, Hãng phim Phước Sang, Đài truyền hình Kiên Giang, Trung tâm điện ảnh Khánh Hoà, Hãng phim Người bảo vệ, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC3, Trung tâm Điện ảnh, Thể thao và Du lịch Việt Nam (con số này sẽ tiếp tục được bổ sung đến hết ngày 15/5).

HKT

Ảnh trong bài
  • Trên 70 tác phẩm tham dự FICTS - Việt Nam lần thứ V