Các Trung tâm HLTTQG chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng VĐV, HLV

Đó cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm mà các Trung tâm HLTTQG đã đưa vào kế hoạch công tác năm trong năm nay. Trước tình hình thực tế của những biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận đội ngũ VĐV, HLV thậm chí cả những trọng tài trong các hoạt động từ sinh hoạt đến tập luyện và thi đấu, đã cảnh tỉnh những nhà quản lý thể thao trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho VĐV, HLV một cách hiệu quả, thiết thực nhất. Đặc biệt là các Trung tâm HLTTQG - nơi phục vụ, quản lý các đội tuyển tập luyện.

Hiện tại, Trung tâm HLTTQG Hà Nội đang trực tiếp quản lý, phục vụ 35 đội tuyển với tổng số 548 người. Trong đó có 461 VĐV, 79 HLV và 8 chuyên gia. Với số lượng không phải là nhỏ nhưng Trung tâm vẫn duy trì tốt hoạt động của Câu lạc bộ VĐV. Đặc biệt là các buổi sinh hoạt vào tối Thứ 2, Thứ 4 và Thứ 6 được thực hiện đều đặn và hiệu quả, góp phần tích cực trong việc chăm lo cho các hoạt động vui chơi, giải trí của các HLV và VĐV. Trong tháng 4 vừa qua, Trung tâm đã tổ chức phổ biến, tuyên truyền trong các cán bộ, viên chức và các đội tuyển thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Kết hợp, đan xen với công tác chuyên môn, Trung tâm HLTTQG Hà Nội tổ chức cho 16/35 đội bảo vệ kế hoạch huấn luyện năm 2010 gồm: Cầu mây nam, Cầu mây nữ, Taekwondo, Thể dục dụng cụ, Thể dục dụng cụ trẻ và Aerobic, Karatedo, Bắn cung, Đua thuyền, Wushu... là cơ sở để các đội tuyển ổn định, an tâm thực hiện tập luyện và thi đấu theo kế hoạch đã được lãnh đạo Trung tâm phê duyệt. Ngoài ra, Trung tâm HLTTQG Hà Nội còn phối hợp chặt chẽ với các Sở VH,TT&DL Hà Nội, Hải Phòng, Hoà Bình để quản lý tốt và phục vụ kịp thời cho các đội tuyển đang tập luyện tại đây.

Trung tâm HLTTQG TP Hồ Chí Minh còn phối hợp với Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh và một số đơn vị khác đồng tổ chức buổi "Gặp mặt, giao lưu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực III lần thứ III - Mừng xuân Canh Dần 2010". Buổi gặp mặt đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cởi mở đã làm khơi dậy niềm tự tôn, tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết trong học sinh, sinh viên các trường tham dự (văn hóa nghệ thuật, TDTT, du lịch khu vực III).

Bên cạnh đó, Trung tâm HLTTQG TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức lớp học chính trị cho các VĐV đang tập huấn tại trung tâm với chủ đề "Bác Hồ với Thể dục Thể thao". Hiện tại, Trung tâm đang quản lý, phục vụ 11 đội tuyển và 9 đội tuyển trẻ (166 VĐV, 37 HLV và 4 chuyên gia) và được đảm bảo chế độ sinh hoạt cũng như việc học văn hoá của các VĐV.

Các đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng được sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm được tạo điều kiện học văn hoá ổn định và theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tháng 4 cũng là tháng bắt đầu của mùa Hè, với kinh nghiệm thực tiễn, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã tổ chức phổ biến tuyên truyền đến cán bộ viên chức, HLV, VĐV việc phòng, chống các dịnh bệnh mùa Hè, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết và dịch đau mắt đỏ, nhằm nâng cao ý thức trong việc giữ gìn, nâng cao sức khoẻ cá nhân, tập thể và bảo vệ môi trường sống.

Trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã tổ chức các buổi mít tinh kỷ niệm như: 64 năm ngày truyền thống Thể thao Việt Nam, 16 năm ngày thành lập Trung tâm và 35 năm ngày giải phóng TP Đà Nẵng. Ngoài ra, để khơi dậy trong toàn thể cán bộ, HLV, VĐV đang tập huấn tại đây lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, gắn bó và thắt chặt tình cảm đồng đội, Trung tâm đã phát động phong trào giao lưu văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Linh Giang

Ảnh trong bài
  • Các Trung tâm HLTTQG chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng VĐV, HLV