HĐH Windows Vista bắt đầu ra mắt công chúng(31/01/2007)

Sau 5 năm chờ đợi, ngày hôm qua (30/01), công ty Microsoft đã cho ra thị trường Hệ Điều hành (HĐH) Windows Vista cùng với phiên bản mới nhất của phần mềm quản lý Email - Microsoft Exchange và bộ phần mềm văn phòng Office 2007. Tuy nhiên, HĐH này đã được Microsoft bán cho một số doanh nghiệp từ tháng 11 năm ngoái.

Sau 5 năm chờ đợi, ngày hôm qua (30/01), Tập đoàn Microsoft đã cho ra thị trường Hệ Điều hành (HĐH) Windows Vista cùng với phiên bản mới nhất của phần mềm quản lý Email - Microsoft Exchange và bộ phần mềm văn phòng Office 2007. Tuy nhiên, HĐH này đã được Microsoft bán cho một số doanh nghiệp từ tháng 11 năm ngoái. Sự kiện hãng sản xuất phần mềm số 1 thế giới này chính thức đưa HĐH được kỳ vọng rất nhiều này tới đông đảo người sử dụng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới CNTT. Nhiều cửa hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ và Nhật Bản đã mở cửa từ rất sớm để tung ra HĐH Windows Vista, được xem là tiên tiến hơn và thay thế cho hệ điều hành Windows XP đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Tập đoàn Microsoft đã đầu tư rất lớn cho việc tung ra HĐH Windows Vista với tổng số chi phí lên đến một con số khổng lồ (gần 7 tỷ USD). Tuy nhiên, Tập đoàn đã trì hoãn nhiều lần việc phát hành rộng rãi HĐH này do chưa hoàn thiện về các tính năng bảo mật. Theo ông Jim Allchin - quản trị viên cao cấp về kỹ thuật của Microsoft thì HĐH mới tung ra này sẽ đặt ra những tiêu chuẩn cao cho một kỷ nguyên mới về máy tính. "Windows Vista là HĐH quan trọng nhất mà chúng tôi phổ biến và tôi tin rằng đây cũng là sản phẩm công nghệ quan trọng nhất được làm ra từ trước đến nay. HĐH này sẽ giúp cho máy tính được an toàn hơn, mạnh hơn và rất sinh động về mặt hình ảnh".

Hãng Microsoft tung ra tất cả 5 phiên bản của HĐH Windows Vista để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng như HĐH dùng trong gia đình, cho doanh nghiệp hoặc cho các chuyên gia trong lĩnh vực IT. Tập đoàn Microsoft dự báo từ nay đến cuối năm 2007 sẽ có hơn 200 triệu người sử dụng ít nhất 1 trong 5 phiên bản mới này.

Doanh thu của HĐH Windows chiếm tới 80% tổng doanh thu của tập đoàn Microsoft và theo dự báo của một số công ty nghiên cứu thị trường, HĐH Windows Vista sẽ giúp Microsoft đạt được doanh thu 16,7 tỉ USD trong năm nay. Theo tập đoàn máy tính Dell - công ty hàng đầu thế giới về việc cung cấp máy tính qua đơn đặt hàng,  số lượng khách hàng đặt mua máy tính có cài đặt sẵn HĐH Windows Vista vượt quá con số mong đợi của công ty.

T.Dương. (theo AP)

Ảnh trong bài
  • HĐH Windows Vista bắt đầu ra mắt công chúng(31/01/2007)