Tập trung phát triển Thương mại điện tử(17/01/2007)

Với nội dung tập trung chủ yếu vào thảo luận các vấn đề như: cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh bảo mật và khung cơ sở pháp lý cũng như đánh giá thực trạng mô hình Thương mại điện tử ở Việt Nam..., Hội thảo Thương mại điện tử Việt Nam 2007 (Vebiz 2007) đã thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp và công nghệ thông tin trong cả nước.

Với nội dung tập trung chủ yếu vào thảo luận các vấn đề như: cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh bảo mật và khung cơ sở pháp lý cũng như đánh giá thực trạng mô hình Thương mại điện tử ở Việt Nam..., Hội thảo Thương mại điện tử Việt Nam 2007 (Vebiz 2007) đã thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp và công nghệ thông tin trong cả nước. Hội thảo thương mại điện tử sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/01/2007 tại Hanoi Tower, 49 Hai Bà Trưng - Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức Hội thảo Thương mại điện tử, đánh dấu cho một năm hứa hẹn sự phát triển sôi động của Thương mại điện tử.

Theo báo cáo thống kê, hiện tại ở Việt Nam số lượng các doanh nghiệp có website chiếm khoảng 20%. Trong đó, hầu hết các trang web này với mục đích chủ yếu giới thiệu về công ty, sản phẩm, chỉ có một số ít có tính năng giao dịch Thương mại điện tử. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đặc biệt năm 2006, Thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt khi Quốc hội chính thức thông qua Luật giao dịch điện tử, số lượng các doanh nghiệp tham gia giao dịch Thương mại điện tử không ngừng tăng, các cơ quan nhà nước bắt đầu triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp...

Bước sang năm 2007, năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), việc tìm ra những giải pháp thích hợp để tăng cường sự phát triển Thương mại điện tử đang là vấn đề cấp thiết. Bởi Thương mại điện tử được coi là công cụ thiết yếu trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước trước các doanh nghiệp nước ngoài. Hơn nữa, Thương mại điện tử cũng là cầu nối để Việt Nam đẩy mạnh hội nhập kinh tế với các nước trong khu vực, châu lục và trên toàn thế giới.

Kiên Kiệt
 

Ảnh trong bài
  • Tập trung phát triển Thương mại điện tử(17/01/2007)