“Trong những năm qua công tác giáo dục thể chất trong các trường học đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, cũng như nhiệm vụ giáo dục đào tạo. Do nhiều nguyên nhân như: học sinh chưa nhận thức được toàn diện về mục đích ý nghĩa của môn học, chất lượng giờ học TDTT còn thấp, tác dụng chưa rõ tới thể chất học sinh. Ngoài ra, giờ học ngoại khóa ở trường học hiện nay hầu như chưa thực hiện được hết những chức năng vốn có của nó”. NCS Nguyễn Ngọc Khôi trình bày về tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài.

Xuất phát từ ý nghĩa và tầm quan trọng của giáo dục thể chất với học sinh và thực trạng những hạn chế về mặt thể chất của học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội, NCS Nguyễn Ngọc Khôi đã tiến hành nghiên cứu đề tài “Xây dựng nội dung dạy ngoại khóa môn Taekwondo nhằm phát triển thể chất cho học sinh trung học cơ sở thành phố Hà Nội”.
Trên cơ sở nghiên cứu tổng hợp, đánh giá thực trạng của công tác giáo dục thể chất trong các trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội. NCS đã xác định 3 nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể cần nghiên cứu:
Nhiệm vụ 1: Đánh giá thực trạng công tác GDTC và thực trạng hoạt động ngoại khóa của các câu lạc bộ võ Taekwondo cho học sinh các trường THCS thành phố Hà Nội;
Nhiệm vụ 2: Nghiên cứu xây dựng nội dung dạy ngoại khoá môn Taekwondo nhằm phát triển thể chất cho học sinh THCS thành phố Hà Nội;
Nhiệm vụ 3: Ứng dụng và đánh giá hiệu quả của các nội dung dạy ngoại khóa môn Taekwondo đối với sự phát triển thể chất của học sinh THCS thành phố Hà Nội.