Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về TDTT

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức năm 2010 của Bộ VH,TT&DL, sáng 29/3, lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TDTT đã chính thức khai giảng tại trụ sở Sở VH,TT&DL Hải Dương.

GS.TS Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trao đổi với các học viên về nhiệm vụ và chiến lược của ngành TDTT (Ảnh: Hương Siêm )

Đến dự buổi lễ có ông Lê Quý Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng, quản lý cán bộ VH,TT&DL, ông Đặng Việt Cường - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hải Dương và gần 100 học viên là cán bộ, lãnh đạo các Sở VH,TT&DL phụ trách về TDTT, Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ TDTT của các tỉnh, thành phố.

Sau khi sáp nhập các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đây là lớp học đầu tiên bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước riêng về TDTT được tổ chức nhằm đáp ứng kịp thời và đúng nhu cầu về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý VH,TT&DL trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước..

Tham dự lớp bồi duỡng có gần 100 học viên đang công tác trong lĩnh vực TDTT  (Ảnh: Hương Siêm)
Tại lớp học, các chuyên gia, các nhà quản lý - những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về TDTT đã lên lớp và cùng trao đổi, thảo luận, về các chuyên đề thiết thực, bổ ích và được biên soạn theo hướng cân đối giữa học và thực tiễn, giúp cho mỗi học viên có thể vận dụng một cách hiệu quả trong hoạt động thực tiễn của bản thân mình. Ngoài ra, chương trình lớp học còn chú trọng đến các hoạt động ngoại khoá, tạo điều kiện để các học viên có thể học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn.

Trao đổi về mục đích của lớp học, ông Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng, quản lý cán bộ VH,TT&DL cho biết: "Lớp học có nhiệm vụ quán triệt một cách tổng quát về kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhà nước về lĩnh vực TDTT. Đồng thời, làm sáng tỏ các vấn đề cấp thiết trong công tác quản lý, lãnh đạo và mối quan hệ tương quan giữa các lĩnh vực văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch trong điều kiện mới."

Sau khi kết thúc Lễ khai giảng, GS.TS.Lê Quý Phượng đã giới thiệu với các học viên về 2 chuyên đề: Nhiệm vụ trọng tâm của công tác TDTT năm 2010; Chiến lược phát triển của thể thao Việt Nam đến năm 2020.

Lớp học sẽ kết thúc ngày 4/4/2010.

Hương Siêm

Ảnh trong bài
  • Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về TDTT