NCS Phạm Đức Viễn bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường

Tham gia chấm Luận án cho NCS Phạm Đức Viễn gồm 7 thành viên: GS.TS Nguyễn Đại Dương - Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Đặng Văn Dũng - Uỷ viên thư ký; GS.TS Lưu Quang Hiệp - Phản biện 1; GS.TS Nguyễn Xuân Sinh - Phản biện 2; PGS.TS Đặng Thị Hồng Nhung - Phản biện 3; TS. Nguyễn Đương Bắc - Uỷ viên; TS. Phan Quốc Chiến - Uỷ viên.

Tại hội đồng, trình bày về tính cấp thiết của việc cần thiết phải đổi mới nội dung chương trình đào tạo cử nhân ngành giáo dục thể chất Trường Đại học Tây Bắc, NCS Phạm Đức Viễn nhấn mạnh: Từ kết quả nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài đổi mới nội dung Chương trình đào tạo cử nhân ngành GDTC. Kết quả nghiên cứu sẽ trực tiếp góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo cử nhân ngành GDTC và hiệu quả đào tạo chung của Trường Đại học Tây Bắc.

Để giải quyết mục đích nghiên cứu trên, NCS xác định phải giải quyết 3 nhiệm vụ cụ thể sau:

Nhiệm vụ 1: Đánh giá thực trạng nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC ở Trường Đại học Tây Bắc;

Nhiệm vụ 2: Nghiên cứu đổi mới nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC ở Trường Đại học Tây Bắc;

Nhiệm vụ 3: Ứng dụng đánh giá hiệu quả của nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC ở Trường Đại học Tây Bắc.

Sau hơn 4 năm nghiên cứu (Từ 12/2013 - 12/2017), với những kết quả đã hoàn thành, luận án của NCS Phạm Đức Viễn nhận được sự đánh giá cao của các phản biện và khách mời tham dự. Đa phần ghi nhận đây là một công trình nghiên cứu khoa học đảm bảo độ tin cậy và có ý nghĩa thực tiễn cao. Luận án bước đầu ứng dụng nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC tại trường Đại học Tây Bắc trong thực tế và đánh giá hiệu quả. Kết quả, nội dung CTĐT đổi mới đã có hiệu quả cao trong việc đáp ứng nhu cầu của người học và người sử dụng lao động.

Kết quả ứng dụng nội dung CTĐT đổi mới trong thực tiễn đã tỏ rõ tính hiệu quả với việc đào tạo cử nhân ngành GDTC, thể hiện ở việc CTĐT đổi mới đã bộc lộ rõ tính mục tiêu, tăng hiệu quả đào tạo cả khi đánh giá từ các tiêu chí đánh giá và đánh giá từ phía người sử dụng lao động. Điều này cho thấy, nội dung CTĐT đổi mới đã đáp ứng được những yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong thời kỳ đổi mới.

Ảnh trong bài
  • NCS Phạm Đức Viễn bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Trường