Kết thúc môn thi đầu tiên: không có trường hợp nào bị kỷ luật tại Trường Đại học TDTT II

Sáng nay (09/7), các thí sinh đã bước vào phần thi văn hoá với môn thi đầu tiên là Sinh học. Với sự chỉ đạo sâu sát của HĐTS, các cán bộ coi thi đã được hướng dẫn, tập huấn quy chế tuyển sinh chặt chẽ, đúng quy định. Bên cạnh đó là việc phổ biến quy chế thi tới từng thí sinh nên buổi thi sáng nay đã diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế tuyển sinh.

Sáng nay (09/7), các thí sinh đã bước vào phần thi văn hoá với môn thi đầu tiên là Sinh học. Trước giờ thi, các thí sinh vẫn có thể tiếp tục đăng ký dự thi. Chính vì vậy, đã có tới 175 thí sinh đăng ký bổ sung, nâng tổng số thí sinh dự thi lên con số 2184 người, đạt tỷ lệ 48,5%.

Với sự chỉ đạo sâu sát của HĐTS, các cán bộ coi thi đã được hướng dẫn, tập huấn quy chế tuyển sinh chặt chẽ, đúng quy định. Bên cạnh đó là việc phổ biến quy chế thi tới từng thí sinh nên buổi thi sáng nay đã diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế tuyển sinh.

Môn Sinh được tiến hành theo hình thức trắc nghiệm đã giúp thời gian làm bài rút ngắn từ 180 phút như mọi năm xuống còn 90 phút. Theo nhận xét của các thí sinh sau khi kết thúc buổi thi, đề thi sáng nay không quá khó nên có khá nhiều thí sinh nộp bài sớm.

Thí sinh Huỳnh Văn Thuận đến từ Đồng Nai vui vẻ cho biết: "Trong phòng em nhiều bạn hoàn thành bài thi khá sớm. Em cũng làm bài xong trước thời gian quy định và đã kiểm tra lại bài của mình. Em hài lòng với những gì đã đạt được nhưng cũng không biết thế nào vì có nhiều bạn làm tốt lắm". Không giống với Thuận, thí sinh Phạm Thị Hồng Gấm (Tp.Hồ Chí Minh) tỏ vẻ thất vọng: "Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và không quá khó. Nhưng em lại tập trung vào phần kiến thức lớp 11 nên bài làm không tốt lắm, chưa kể đến việc phần lớn các câu hỏi trong bài thi là lý thuyết."

Nhìn chung, đa phần thí sinh đều tỏ ra hài lòng với phần bài làm của mình. Điều này cho thấy đề thi ra khá sát với chương trình học phổ thông và phù hợp với sức học của các em.

Trước đó, chiều ngày 8/7, đoàn kiểm tra, giám sát tuyển sinh Trường Đại học TDTT II do ông Sầm Văn Trường - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐTS nhà trường và kiểm tra công tác chỉ đạo kỳ thi. Nhìn chung, đoàn kiểm tra đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Nhà trường với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho các địa điểm thi. Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi văn hóa cuối cùng là môn Toán với thời gian làm bài 180 phút. Đây là môn mà đa số các thí sinh đều tỏ ra e ngại.

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  • Kết thúc môn thi đầu tiên: không có trường hợp nào bị kỷ luật tại Trường Đại học TDTT II