Trường Đại học TDTT I: đảm bảo công tác an ninh cho kỳ thi tuyển sinh năm 2007.

Với tổng số chưa đến 100 người, chia làm 9 địa điểm (trường Đại học TDTT I có 9 điểm thi văn hoá), lực lượng an ninh luôn có mặt thường xuyên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi cả về con người và vật chất trong suốt quá trình trước, trong và sau khi tuyển sinh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm 2007 diễn ra an toàn, thuận lợi, công tác an ninh là một trong những nhiệm vụ được Ban giám hiệu, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT I đặt lên hàng đầu.

Theo kế hoạch, công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 26/6 đến 8/7. Trong giai đoạn này, lực lượng an ninh của Nhà trường sẽ đảm nhận nhiệm vụ, giám sát, tìm hiểu các địa điểm thi, trên cơ sở nhận định những thuận lợi, khó khăn để sớm có kế hoạch phân công lực lượng nhằm giữ gìn an ninh trật tự tại tất cả các địa điểm thi. Nhất là khu vực tại Trường Đại học TDTT I, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ có mặt 24/24h, thường xuyên tuần tra, canh gác cẩn thận để kịp thời ngăn chặn những phần tử xấu đến quấy nhiễu thí sinh đến ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi. Đội an ninh tại đây còn tham gia đón tiếp các thí sinh, bảo vệ an toàn cho các thí sinh về dự thi. Giai đoạn 2 (từ ngày 9 đến 11/7) là thời điểm diễn ra kỳ thi nên lực lượng an ninh được chia ra thành từng nhóm có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho mỗi điểm thi. Trung bình mỗi nhóm khoảng 10 người trở lên, trong đó gồm 1 nhân viên bảo vệ, 1 công an huyện, 1 công an xã và 7 sinh viên tình nguyện, những địa điểm thi có nhiều phòng thi còn được bổ sung lực lượng công an tỉnh. Giai đoạn 3 (từ ngày 12/7 đến khi chấm thi xong), lực lượng an ninh gồm 20 sinh viên, các sỹ quan khoa quân sự và các thành viên hội đồng an ninh đảm nhiệm.

Với tổng số chưa đến 100 người, chia làm 9 địa điểm (trường Đại học TDTT I có 9 điểm thi văn hoá), lực lượng an ninh luôn có mặt thường xuyên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi cả về con người và vật chất trong suốt quá trình trước, trong và sau khi tuyển sinh. Đặc biệt có những biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời những diễn biến nảy sinh trong sinh viên và thí sinh về ôn luyện, dự thi tại trường, những cá nhân được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho kỳ thi đã rất hăng hái, nhiệt tình, phối kết hợp chặc chẽ với nham, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tính đến thời điểm này, lực lượng an ninh chưa để xảy ra bất kỳ một sự cố ở tất cả các điểm thi.

Bằng những biện pháp thiết thực được triển khai đồng bộ như: tăng cường công tác giáo dục tuyên truyền về nội quy, quy chế của Nhà trường đối với thí sinh về dự thi; ban hành các quy định về công tác trật tự trị an vào các thời điểm trước, trong và sau khi tuyển sinh; phối hợp chặt chẽ với phòng quản lý sinh viên để quản lý tốt số thí sinh về dự thi; kiểm tra bổ sung các điểm chiếu sáng ban đêm và các bình cứu hoả tập trung vào các điểm quy định sẵn sàng cho cho việc phòng cháy chữa cháy; đặc biệt tăng cường lực lượng an ninh trong giờ cao điểm… từ những ngày đầu thực hiện kế hoạch (26/6) đến buổi thi đầu tiên, công tác an ninh luôn thực hiện tốt, hoàn thành nhiệm vụ trong công tác tuyển sinh của Nhà trường.

Có thể nói, sự thành công ở mỗi kỳ thi không thể không kể đến lực lượng an ninh này. Kỳ thi tuyển sinh năm 2007, mới chỉ bắt đầu, hy vọng rằng các thành viên được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho kỳ thi tiếp tục phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, nâng cao cảnh giác, nhanh nhậy, kịp thời phát hiện và giải quyết tốt các tình huống xảy ra. Có như vậy, kỳ thi tuyển sinh của Trường Đại học TDTT I sẽ thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: đảm bảo công tác an ninh cho kỳ thi tuyển sinh năm 2007.