Chuyện ăn ở

Ký túc xá trường ĐH TDTT II mở cửa đón tiếp thí sinh đến ôn luyện để dự thi từ ngày 1/7, cho đến nay mới có khoảng hơn 100 em đăng ký chỗ ở. Nhìn chung, các em đều rất hài lòng với thái độ đón tiếp nhiệt tình của Ban quản lý KTX, hơn nữa khuân viên khang trang, phòng ở gọn gàng sạch sẽ, thoáng mát là nơi thích hợp và tạo điều kiện hết sức thuận lợi để các sỹ tử tập trung ôn luyện chuẩn bị cho ngày thi.

Ký túc xá trường ĐH TDTT II mở cửa đón tiếp thí sinh đến ôn luyện để dự thi từ ngày 1/7, cho đến nay mới có khoảng hơn 100 em đăng ký chỗ ở. Nhìn chung, các em đều rất hài lòng với thái độ đón tiếp nhiệt tình của Ban quản lý KTX, hơn nữa khuân viên khang trang, phòng ở gọn gàng sạch sẽ, thoáng mát là nơi thích hợp và là điều kiện hết sức thuận lợi để các sỹ tử tập trung ôn luyện chuẩn bị cho ngày thi.

Em Nguyễn Thị Châu - Đăk Lăk cho biết: "Chúng em không gặp bất cứ một rắc rối nào khi làm thủ tục đăng ký chỗ ở tại KTX của trường. Đặc biệt, với thái độ tận tình, chu đáo của các cô chú trong BQL làm chúng em cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn"

15.000 đ/ngày/người ở tại KTX Nhà trường là cái giá không hề cao, nói về vấn đề này Bác Trần Ngọc Quyền – phụ huynh của em Trần Văn Tuấn đến dự thi tại Trường Đại học TDTT II tâm sự: "Giá phòng ở KTX rất phù hợp, không hề đắt đối với chúng tôi, chỗ ở lại sạch sẽ, yên tĩnh, gần địa điểm tập luyện và thi cử nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho con em chúng tôi trong kỳ thi này. Tôi thấy nhiều thí sinh ở ngoài cực lắm, nhồi nhét 5-6 người 1 phòng nhỏ xíu"

Nhìn những căn nhà nhỏ, lụp xụp, tối tăm, chật chội ở bên ngoài trường học, không thể nghĩ giá của một ngày ở đó là 30 – 35.000/người. Mỗi phòng chỉ khoảng 8-9 m2 vậy mà sức chứa có thể lên tới 6-7 người. Ở như vậy dưới cái nắng, nóng oi ả của trời Sài Gòn, thật e ngại cho các sỹ tử của chúng ta trong quá trình ôn luyện và thi cử.

Đề cập đến vấn đề ăn, ở của các thí sinh dự thi tại Nhà trường, Ban quản lý KTX cho biết: Số lượng thí sinh tới thuê phòng ở KTX năm nay không nhiều như mọi năm vì tỷ lệ trượt tốt nghiệp quá nhiều, hơn nữa môn thi văn hóa thi tại 3 địa điểm nên phải sau ngày 9/7 các thí sinh mới tới ở KTX đông để hoàn thành nốt 2 ngày thi năng khiếu. Chúng tôi luôn sẵn sàng đón tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh về chỗ ăn, ở để các em và gia đình an tâm thi cử đạt kết quả cao nhất.".

"An cư thì mới lạc nghiệp”, tin chắc rằng dưới sự giám sát và tạo điều kiện của Ban quản lý KTX nhà trường, các thí sinh sẽ có một không gian an toàn và yên tĩnh chuẩn bị bước vào kỳ thi.

Bích Huyền

 

Ảnh trong bài
  • Chuyện ăn ở