Vĩnh Long: thi thăng cấp môn Vivonam

Thật bất ngờ khi đây là lần đầu tiên kỳ thi thăng cấp võ Vovinam của tỉnh Vĩnh Long đạt kết quả mỹ mãn, với tỷ lệ đạt 100%. Toàn bộ các võ sinh tham gia thi đều được sự giám sát, điều hành trực tiếp của các võ sư thuộc Liên đoàn Võ thuật Vovinam Việt Nam.

Trình độ của các VĐV được nâng lên rõ rệt (Ảnh: Hữu Phép)
Kỳ thi thăng cấp năm nay diễn ra ngày 24/1/2010, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh quy tụ 158 võ sinh thuộc các cấp: Huyền đai, Hoàng đai, Nhất đẳng, Nhị đẳng và Tam đẳng - của các CLB: TP Vĩnh Long, Long Hồ, Vũng Liêm, Trà Ôn, Bình Minh và Bình Tân. Bất ngờ nhất chính là huyện Bình Tân tham gia với số lượng đông nhất - 48 võ sinh, trong khi Long Hồ có phong trào tập luyện và thi đấu môn võ Vovinam rất đông và được xem là mạnh nhất của tỉnh chỉ có 15 võ sinh.

Ông Võ Hữu Lý - ủy viên BCH Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Trưởng ban giám sát kỳ thi thăng cấp này cho biết: “Kết quả qua kiểm tra của các võ sinh ở Vĩnh Long lần này đã khẳng định việc rèn luyện, huấn luyện căn bản các thế đánh, bài quyền trong môn võ Vovinam từ các CLB, đơn vị cơ sở là rất tốt. Từ thế đánh, ra đòn nhanh, lẹ, mạnh và xử lý tình huống thông minh cho thấy sự tiến bộ và trưởng thành khá nhanh của môn võ Vovinam ở Vĩnh Long.

Kết quả của kỳ thi này càng khẳng định thế đứng và thành tích của Vovinam Vĩnh Long, đặc biệt là hai tay đấm trẻ: Trần Thị Thanh Chúc (HCV thế giới, hạng cân 51 kg), Biện Thị Minh Khoa (HCV giải Tiền Asian Indoor Games, hạng cân 57kg).

Hữu Phép 

Ảnh trong bài
  • Vĩnh Long: thi thăng cấp môn Vivonam