Ngành VH,TT&DL Sơn La quan tâm hơn tới công tác tổ chức cán bộ

Trong năm qua, lãnh đạo Sở VH,TT&DL Sơn La đã tập trung chỉ đạo sát sao công tác kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ của toàn ngành, đặc biệt quan tâm đến việc chỉ đạo bổ sung biên chế cho các đơn vị trong toàn ngành. Do vậy, đến nay, Sở VH,TT&DL đã ổn định 8 phòng, ban và toàn bộ 10/10 đơn vị trực thuộc đã được UBND tỉnh ban hành quyết định đổi tên và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức...

Sơn La là một tỉnh miền núi xuất phát điểm còn thấp, tiềm lực kinh tế còn yếu, phát triển chưa đồng bộ, nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội còn hạn chế, đời sống nhân dân giữa các vùng còn chênh lệch quá lớn, tình hình tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Ở một số cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận, tổ chức đoàn thể tỉnh cơ sở sự nhận thức về công tác văn hoá, thể thao và du lịch còn chưa đầy đủ, vì thế chưa thực sự quan tâm đến công tác văn hóa, thể thao và du lịch ở cơ sở, địa phương. Trong đó ngoài công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và một số công tác khác nổi lên những vấn đề cần giải quyết còn có công tác tổ chức cán bộ.

Trong năm qua, lãnh đạo Sở VH,TT&DL Sơn La đã tập trung chỉ đạo sát sao công tác kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ của toàn ngành, đặc biệt quan tâm đến việc chỉ đạo bổ sung biên chế cho các đơn vị trong toàn ngành. Do vậy, đến nay, Sở VH,TT&DL đã ổn định 8 phòng, ban và toàn bộ 10/10 đơn vị trực thuộc đã được UBND tỉnh ban hành quyết định đổi tên và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức. Tuy nhiên, công tác tổ chức cán bộ của toàn ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục có nhiều biến đổi ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành. Đặc biệt, tình trạng thiếu biên chế, thiếu cán bộ chuyên môn giỏi chuyên ngành từ Sở tới các đơn vị vẫn là những bức xúc đang đặt ra.

Để khắc phục tình trạng, trong năm 2010, Sở VH,TT&DL Sơn La đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt đối với công tác tổ chức cán bộ. Đó là tiếp tục củng cố, kiện toàn công tác tổ chức cán bộ của toàn ngành trên nguyên tắc ổn định và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ theo Nghị định số 158/2007/NĐ - CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ về việc quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn chuyển đổi vị trí công tác.

Bộ máy tổ chức của các đơn vị: Trung tâm hoạt động thể thao tỉnh, Trung tâm thông tin, xúc tiến du lịch tỉnh Sơn La, Trung tâm phát hành sách - vật tư văn hóa tỉnh cũng sẽ được sắp xếp và ổn định trong năm 2010 và đã được đưa vào kế hoạch năm.

Để đảm bảo cho việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của toàn ngành VH,TT&DL tỉnh nhà, Sở VH,TT&DL Sơn La cần quan tâm, đầu tư hơn nữa đối với công tác tổ chức cán bộ. Bởi đây được coi là nguồn nhân lực chủ yếu, yếu tố cơ bản mang tính quyết định trong quá trình thực hiện hiệu quả nhiệm vụ.

HKiên

 

Ảnh trong bài
  • Ngành VH,TT&DL Sơn La quan tâm hơn tới công tác tổ chức cán bộ