TTHLTTQG Cần Thơ đặc biệt chú trọng công tác tổ chức bộ máy, nhân sự

Ngay từ buổi đầu thành lập, Trung tâm đã xác định việc xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ viên chức là công tác quan trọng. Do đó việc tuyển dụng được thực hiện hết sức cẩn thận với phương châm...

Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Cần Thơ dù là đơn vị mới nhưng khi triển khai thực hiện kế hoạch 2009, Trung tâm đã tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn đảm bảo kế hoạch công tác của Bộ VH,TT&DL và Tổng cục TDTT. Lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo các phòng - ban trực thuộc bám sát các nhiệm vụ được giao, hoàn thành đúng thời gian và chất lượng. Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hữu quan để triển khai các nhiệm vụ thường xuyên. Đặc biệt là công tác tổ chức bộ máy, xây dựng qui chế hoạt động của Trung tâm.

Ngay từ buổi đầu thành lập, Trung tâm đã xác định việc xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ viên chức là công tác quan trọng. Do đó việc tuyển dụng được thực hiện hết sức cẩn thận với phương châm “Quý hồ tinh bất quý hồ đa” tuy ít mà tinh nhuệ, hiệu quả còn hơn là nhiều mà hoạt động yếu kém. Cho nên trước mắt Trung tâm chỉ thành lập những Phòng chức năng cần thiết nhất cho công việc và có nhân sự phù hợp.

Trong năm qua, Trung tâm chỉ tuyển dụng một số cán bộ đủ chuẩn để bổ sung cho các bộ phận: Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Khoa học - Y học Thể dục thể thao, Phòng Quản lý Huấn luyện - Công tác chính trị, Phòng Kế toán. Trung tâm còn đề ra các tiêu chuẩn đối với người được tuyển dụng, trong đó có yêu cầu là phải có đạo đức, yêu ngành nghề, có trình độ phù hợp với công việc, am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhằm hỗ trợ công việc chính, sẵn sàng kiêm nhiệm và có khả năng phát triển về sau.

Nhằm tiếp tục kiện toàn bộ máy, Trung tâm đã trình Tổng cục TDTT, Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục về việc bổ nhiệm chức vụ Kế toán Trưởng của Trung tâm và tiếp nhận cán bộ trong diện biên chế.

Ngoài ra, Trung tâm đã biên soạn Quy chế tổ chức và hoạt động Trung tâm và các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các phòng, sớm có cơ sở cho các đơn vị của Trung tâm thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với các nhiệm vụ đó, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với các đội tuyển Trẻ quốc gia được Trung tâm đã rất quan tâm và thực hiện chu đáo, theo đúng quy định của Nhà nước. Từ chế độ dinh dưỡng đối với HLV - VĐV trong thời gian tập trung tập luyện và thi đấu, tiền công tập luyện, tiền ở cho HLV, VĐV; Phụ cấp độc hại đối với các môn trong danh mục nghề, công việc độc hại nguy hiểm... Trung tâm HLTTQG Cần Thơ đã ký kết Hợp đồng trách nhiệm với các địa phương có đội tuyển Trẻ quốc gia tập trung tập luyện. Theo đó cứ mỗi HLV, VĐV hàng tháng Trung tâm chi trả 600.000đ/người.

Nhằm đảm bảo cho việc học văn hoá của các VĐV tập huấn tại TTHLTTQG Cần Thơ, Trung tâm đã cử cán bộ trực tiếp quản lý, theo dõi việc học văn hóa của các VĐV và đóng toàn bộ tiền học phí, tiền xây dựng trường, lớp cho VĐV đang theo học.

Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện nghiêm túc việc đóng bảo hiểm Y tế, bảo hiểm tai nạn, khám chữa bệnh. Hiện Trung tâm đã mua Bảo hiểm Y tế cho tất cả các VĐV đội tuyển Trẻ đang tập trung tập luyện với mức 10.000đ/tháng/người; Trung tâm mua bảo hiểm tai nạn cho tất cả VĐV, riêng ở những môn thể thao đối kháng trực tiếp có độ rủi ro cao như Judo thì mua ở mức cao hơn. Trung tâm còn đang có Kế hoạch tổ chức khám sức khỏe tổng quát và đặc thù theo yêu cầu chuyên môn cho tất cả các VĐV và ổn định tổ chức, sinh hoạt, học văn hoá.

HGiang

Ảnh trong bài
  • TTHLTTQG Cần Thơ đặc biệt chú trọng công tác tổ chức bộ máy, nhân sự