Trường Đại học TDTT I với con số 0 đặc biệt

Có thể nói sự đánh giá cao của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Ban thanh tra Uỷ ban TDTT và Vụ Tổ chức Cán bộ về công tác tổ chức ngày thi đầu tiên tại Trường Đại học TDTT I (9/7) chính là những thành công ban đầu mà Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đạt được tại mùa tuyển sinh năm nay.

Có thể nói sự đánh giá cao của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Ban thanh tra Uỷ ban TDTT và Vụ Tổ chức Cán bộ về công tác tổ chức ngày thi đầu tiên tại Trường Đại học TDTT I (9/7) chính là những thành công ban đầu mà Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đạt được tại mùa tuyển sinh năm nay.

Thành công qua những con số

2.837 thí sinh tới dự thi (chiếm 47%), con số này chưa phải là nhiều so với các trường khối A qua đợt tuyển sinh lần thứ nhất (trung bình trên 60%) nhưng nó lại sức có ý nghĩa đối với những người làm công tác tuyển sinh của Trường Đại học TDTT I khi hiểu được tình trạng chung của các trường khối B,C,D (theo lý giải của những người làm công tác tuyển sinh lâu năm, số thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2007 chủ yếu tập trung vào những trường thuộc tốp giữa và dưới - khối B,C,D nên tỷ lệ thí sinh đến dự thi so với số hồ sơ ban đầu giảm đáng kể là điều khó tránh khỏi). Song con số này cũng đủ để Trường Đại học TDTT I là trường có tỷ lệ thí sinh tới dự thi cao nhất so với các trường còn lại trong ngành. Ngay trong buổi sáng ngày hôm nay, 2.827 thí sinh đã tới làm bài thi môn Sinh vật trong đó có 2.327 nam và 500 nữ. Như vậy so với con số đăng ký chỉ giảm đi 10 thí sinh. Nhận định sau buổi thi một số thí sinh cho biết: đề thi môn Sinh không quá khó và tỷ lệ các thí sinh làm được bài tương đối cao. Kết quả 2.822 thí sinh dự thi môn Toán học vào buổi chiều đã minh chứng cho điều đó và 5 thí sinh bỏ thi thuộc các điểm: Cụm 1 - Trường THCS Tân Hồng (1); Cụm 4 - THCS Đình Bảng (1); Cụm 5 - Dân lập Đồng Quang (2) và Cụm 6 - Trường Quản lý kỹ thuật Công nghiệp (1).

Tuy nhiên, con số đặc biệt nhất, ý nghĩa nhất trong ngày thi Văn hoá phải kể đến là con số 0, khi không có một thí sinh nào phạm quy, không một giám thị nào làm sai quy chế và đặc biệt không có một thí sinh nào cần đến sự trợ giúp của các y, bác sỹ.

Các cán bộ coi thi, giám sát hoàn thành trọng trách được giao

Trong thời gian các thí sinh làm bài, trách nhiệm đè nặng lên vai các cán bộ coi thi, giám sát thi. Công việc của họ là phải phối hợp tốt với các Cụm trưởng, thư ký để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục bốc thăm phòng thi, nhận nhiệm vụ cụ thể, đánh số báo danh theo chỉ đạo của Cụm trưởng, kiểm tra, đối chiếu hồ sơ cá nhân của các thí sinh trong phòng, phát phù hiệu, phổ biến quy chế, giữ an toàn, trật tự... Nếu giám thị, giám sát nào vi phạm quy chế (để cho thí sinh tự do quay cóp, trao đổi bài, sử dụng tài liệu hoặc đem theo các dụng cụ đã bị cấm đối với thí sinh như: các kỹ thuật thu, phát, truyền tin trong phòng thi, các loại máy tính có công nghệ hiện đại hay tham gia vào các hành động tiêu cực như: giải bài thi cho thí sinh, đưa đề thi ra ngoài...) sẽ phải chịu hình phạt kỷ luật cao nhất của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường. Tuy nhiên, do được tập huấn kỹ càng nên không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra và cũng không một giám thị nào bị thí sinh khiếu nại.

Đảm bảo độ tuyệt mật đến phút chót

Vận chuyển đề thi về Trường cũng là một việc rất quan trọng và phải rất cẩn thận, đòi hỏi các cán bộ được phân công làm nhiệm vụ trực tiếp phải ý thức được tầm quan trọng của công việc và phải sát sao với trọng trách mà Hội đồng tuyển sinh Nhà trường giao cho. Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT I, đồng chí Đinh Hùng Sơn - Trưởng ban Giám sát và coi thi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Rạng sáng ngày 9/7 đã có một chuyến xe của Trường xuất phát sang Trường Đại học Nông Nghiệp I để vận chuyển đề thi môn Sinh vật về bàn giao cho 9 điểm thi và11h sáng cùng ngày, Ban đề thi đã vận chuyển thành công, đảm bảo an toàn tuyệt mật số đề thi môn Toán học để phục vụ cho môn thi này, diễn ra vào lúc 14h15 phút chiều. Công tác vận chuyển đề thi đã được Hội đồng tuyển sinh đánh giá cao bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm (đã từng thực hiện nhiệm vụ ở mùa tuyển sinh năm 2006).

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày thi văn hoá (Bấm vào đây xem Videoclips)

 Thiên Hà




 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I với con số 0 đặc biệt