Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam

Ngày 14/12, tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) nhiệm kỳ II (2025-2030) đã được tổ chức thành công. Đại hội có sự tham dự của đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, các tổ chức thành viên và đại diện các CLB Ô tô thể thao trên toàn quốc.

Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam ra đời trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị tổ chức Chặng đua Công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix. Ở nhiệm kỳ I, Hiệp hội đã phải đối mặt với hàng loạt thách thức khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều hoạt động bị gián đoạn. Tuy vậy, Hiệp hội đã từng bước củng cố bộ máy, duy trì hoạt động và đạt nhiều kết quả nổi bật. Hiệp hội đã kiện toàn Ban Chấp hành, kết nạp thành viên mới, nâng tổng số hội viên là tổ chức lên con số 20. Hiệp hội cũng đã đẩy mạnh việc tham gia điều hành hỗ trợ công tác tổ chức cho nhiều giải đấu trong các năm vừa qua.

Ông Vương Bích Thắng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội

Các hoạt động tiêu biểu của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua: Tham gia điều hành các Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup từ 2022 đến 2025; Tham gia điều hành 2 Giải Đua Ô tô Gymkhana vô địch quốc gia PVOIL Cup các năm 2024 và 2025; Hỗ trợ chuyên môn Giải Đua xe Ôtô địa hình “Thử thách vượt đại ngàn Buôn Đôn” năm 2023… Trong 5 năm qua, đã có 15 trên tổng số 34 tỉnh thành cả nước đăng cai tổ chức các giải Đua xe Ô tô Thể thao với các định dạng khác nhau và quy mô khác nhau. Bên cạnh đó, Hiệp hội còn hỗ trợ thủ tục đưa vận động viên Việt Nam sang thi đấu tại Giải Đua Xe địa hình nổi tiếng thế giới là RFC Malaysia 2023 và 2024. Trong đó, đội đua Nông dân Sài Thành đến từ Bình Dương (TP.HCM) đã xuất sắc giành vị trí Á quân thứ hai vào năm 2024.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Hiệp hội đã xây dựng và ban hành các bộ luật trong năm 2023 dành cho môn Đua Xe Thể thao, trong đó gồm: Luật thi đấu môn đua Ô tô Địa hình, Luật thi đấu môn đua Ô tô Gymkhana. Đã có 3 khoá tập huấn toàn quốc về công tác tổ chức và công tác điều hành một giải đua xe ô tô thể thao, qua đó cấp chứng chỉ cho gần 100 trọng tài là thành viên của các câu lạc bộ xe trên toàn quốc và hơn 40 cán bộ phụ trách thể thao của nhiều Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh/thành.

Phát biểu tại Đại hội, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục TDTT Việt Nam cho biết: “Trong nhiệm kỳ I, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều lãnh đạo chủ chốt của Hiệp hội xin rút khỏi Ban Chấp hành, nguồn tài trợ không còn, dẫn đến các hoạt động của Hiệp hội đã bị đình trệ một thời gian. Mặc dù vậy, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam với tinh thần trách nhiệm cao, từng bước ổn định tổ chức, khắc phục khó khăn, dẫn dắt phong trào Ô tô Thể thao Việt Nam đạt được những kết quả nhất định: Vận động, kết nạp được 20 tổ chức thành viên, trong đó có 8 câu lạc bộ xe và 12 doanh nghiệp ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bình Dương… với hàng trăm hội viên; Phối hợp tổ chức được nhiều cuộc đua ô tô thể thao phong trào thu hút hàng chục nghìn người tham gia thi đấu và cổ vũ. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, để có được thành tích trên là sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành, với sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều địa phương, sự nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, những người yêu thích và hoạt động trong lĩnh vực xe ô tô thể thao trên cả nước”.

Ban Chấp hành Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II

Trong 5 năm của nhiệm kỳ đầu tiên, ghi nhận những đóng góp tích cực và bền bỉ cho sự phát triển của phong trào ô tô thể thao Việt Nam, có 43 tập thể và cá nhân được được tặng Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam và Giấy khen của Cục Thể dục thể thao Việt Nam.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 17 thành viên, trong đó ông Vương Bích Thắng (nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT), Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ I tái đắc cử ở nhiệm kỳ II. Ông Ngô Việt Dũng tái đắc cử vị trí Tổng Thư ký và Phó Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam. Ngoài ra các ông: Khuất Việt Hùng, Ngô Quang Vinh và Phan Đức là các Phó Chủ tịch ở nhiệm kỳ mới.

Kế thừa nhiệm kỳ đầu tiên, Hiệp hội sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức, thành lập các Ban Chuyên môn để hỗ trợ các hoạt động đua xe ô tô thể thao và thúc đẩy phong trào phát triển rộng hơn, đa dạng hơn, cũng như đặt mục tiêu cho việc tổ chức các hoạt động giao lưu đua xe ô tô thể thao với các vận động viên, các tổ chức trong khu vực.

Đại hội đã diễn ra thành công

Trong năm 2026, Hiệp hội đã có kế hoạch phối hợp với Công ty OTV Media, Cộng đồng Otofun và các thành viên khác để xây dựng hệ thống giải đấu vô địch quốc gia cho bộ môn Đua Ô tô địa hình và môn Gokart, với công thức đã áp dụng trong việc xây dựng thành công hệ thống Giải Đua Ô tô Gymkhana…

Phương Mai, ảnh: BTC

 

Ảnh trong bài
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam
  • Ông Vương Bích Thắng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam