Hội nghị học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VH,TT&DL

Trong 2 ngày 22 và 23/11/2009, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị Học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VH,TT&DL làm theo lời Bác. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trần Chiến Thắng cùng gần 200 gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 15.000 học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ.

Theo kết quả báo cáo của 27 trường thuộc Bộ VH,TT&DL, năm học 2008 – 2009 đã có tới 80% học sinh, sinh viên đạt loại khá, giỏi. Đặc biệt, học sinh, sinh viên các trường thuộc 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã tham dự và giành nhiều thành tích tại các cuộc thi, liên hoan tài năng trong nước và quốc tế như: 6 HCV tại giải Bóng bàn trẻ Đông Nam Á, 11 HCV giải Taekwondo tại Hội thao Điền kinh và TDTT Quốc phòng HSSV toàn quốc lần thứ 9, Cúp vàng đồng đội tại giải Cầu mây Châu Á mở rộng, 2 HCV tại giải Điền kinh Đông Nam Á (sinh viên Đại học TDTT Bắc Ninh); 2 HCV, 2 HCĐ của sinh viên ngành Du lịch tại hội thi tay nghề ASEAN...

Ngoài những thành tích cao trong học tập và thi đấu, các phong trào thi đua khác trong học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ được triển khai như: Thanh niên tình nguyện, Uống nước nhớ nguồn, Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Các phong trào trên đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức và hiểu biết xã hội, giúp các em trở thành những người thực sự có ích cho xã hội trong tương lai.

Tại Hội nghị, các thành viên tham dự đã được nghe các học sinh, sinh viên bày tỏ ý kiến, ước mơ và nguyện vọng của mình, góp phần tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên các trường văn hóa, thể thao và du lịch có điều kiện học tập tốt hơn,…Có thể khẳng định sự nỗ lực của các học sinh, sinh viên các trường của Bộ nói chung, gần 200 học sinh, sinh viên tiêu biểu cho phong trào Thi đua làm theo lời Bác có mặt tại Hội nghị lần này đã góp phần làm rạng danh ngành VH,TT&DL.

Ngoài việc biểu dương những thành tích mà học sinh, sinh viên các trường văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được Thứ trưởng Trần Chiến Thắng đã căn dặn, nhắc nhở: "Trong lĩnh vực của chúng ta, nếu các bạn kiêu ngạo thì sẽ tự đào thải chính mình, nếu mắc bệnh ngôi sao thì sẽ dễ bị sa ngã. Nói như vậy để thấy, trở thành người của công chúng đòi hỏi một sự rèn luyện nghiêm khắc, sinh viên VHNT thì phải giữ gìn cho được bản sắc văn hoá, sinh viên TDTT thì phải bảo vệ được màu cờ sắc áo, sinh viên du lịch lại là những người góp phần khẳng định và quảng bá cho thương hiệu quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế. Tương lai các bạn sẽ trở thành người của công chúng, thậm chí có những người đã là người của công chúng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bởi vậy cần phải học cách ứng xử và trang bị kiến thức cho phù hợp. Bộ VH,TT&DL luôn mong được “tốn” thật nhiều Bằng khen để tặng cho sự phấn đấu và rèn luyện của các bạn”.

VD

Ảnh trong bài
  • Hội nghị học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VH,TT&DL