6 Nhà giáo ngành TDTT được phong hàm Giáo sư và Phó Giáo sư

Sáng 20/11 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội đã diễn ra trọng thể lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2009. Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Chính phủ, kiêm Bộ trưởng Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2009 - 2014 cùng các nhà giáo, nhà khoa học.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giấy chứng nhận chức danh
Giáo sư cho nhà giáo Nguyễn Đại Dương (Ảnh: N. Anh)

Trong đợt công nhận chức danh Giáo sư năm nay, ngành TDTT vinh dự có 01 nhà giáo được phong hàm Giáo sư và 05 nhà giáo được phong hàm Phó Giáo sư. Trong đó, trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh vinh dự có nhà giáo Nguyễn Đại Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường được trao tặng phong hàm Giáo sư. Như vậy, hiện nay, toàn ngành TDTT có 5 Giáo sư: GS.TS Lê Văn Lẫm; GS.TS Dương Nghiệp Chí; GS.TS Lê Quý Phượng. GS.TS Lưu Quang Hiệp và GS.TS Nguyễn Đại Dương.

Nhà giáo Lương Kim Chung là PGS cao tuổi nhất được phong hàm trong đợt này (71 tuổi). 4 Phó Giáo sư khác gồm 1 nhà giáo đang công tác tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh (nhà giáo Vũ Chung Thuỷ - Trưởng Bộ môn Y Sinh) và 3 Nhà giáo hiện đang công tác tại Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh.

Đây là đợt xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đầu tiên theo Quyết định 174/QĐ-TTg, ngày 31/12/2008 ban hành quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.

Năm 2009, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã xét công nhận 65 Giáo sư và 641 Phó Giáo sư. Trong số 65 Giáo sư, có 57 nhà giáo thuộc biên chế của các trường đại học và các học viện, 8 nhà giáo thuộc các viện nghiên cứu và các đơn vị khác; có 7 nhà giáo nữ. Trong số 641 Phó Giáo sư, có 572 nhà giáo thuộc biên chế của các trường đại học, học viện; 69 người thuộc các viện nghiên cứu và đơn vị khác; có 133 nữ; có 3 Phó Giáo sư thuộc các dân tộc Chăm, Tày, Mường. Từ năm 1980 trở lại đây, cả nước có 1.365 Giáo sư và từ năm 1975 đến năm 2009 có 7.062 Phó Giáo sư...

HX

Ảnh trong bài
  • 6 Nhà giáo ngành TDTT được phong hàm Giáo sư và Phó Giáo sư