Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với các giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên luôn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng được BGH Trường Đại học TDTT Bắc Ninh quan tâm, chú trọng. Nhờ đó, đã góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của Nhà trường ngày càng phát triển, đồng thời giúp sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức xã hội.

Buổi giao lưu kể về sự kiện lịch sử Bác Hồ về thăm trường
từ những cựu học sinh Trung cấp khoá I đã để lại nhiều
ấn tượng tốt đẹp cho các thế hệ sinh viên sau này
(Ảnh: Thịnh Hường)

Đánh giá cao tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đoàn thể cho sinh viên, những năm gần đây  Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã không ngừng nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn thể. Trong đó, phải kể đển 3 giải pháp hữu hiệu đó là: Kiện toàn, kịp thời bổ sung giáo viên làm công tác quản lý học sinh; Ban giám hiệu gặp mặt, nghe ý kiến của đại diện học sinh; Duy trì, tổ chức hoạt động chào cờ toàn trường hàng tuần, giao ban toàn trường 2 tuần 1 lần để phổ biến, quán triệt các kế hoạch mà giáo viên và sinh viên cần phải thực hiện. Những việc làm đó đã giúp cho cán bộ giáo viên, sinh viên nắm bắt và có ý thức chấp hành tốt tính tổ chức kỷ luật, tăng cường tính tự học, ý thức rèn luyện các phẩm chất của học sinh, sinh viên.

Năm qua, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã ổn định hình thức quản lý Ký túc xá, nhờ đó số lượng sinh viên đăng ký ở trong ký túc đã tăng lên đáng kể. Việc kiểm tra nội vụ trật tự gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ cùng với việc tu sửa khu Ký túc khang trang, sạch đẹp hơn đã phần nào đáp ứng được nhu cầu ăn, ở của đông đảo sinh viên các khoá.

Việc giải quyết các chế độ chính sách đối với học sinh được quan tâm hơn, các khoa, bộ môn, phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên đã tăng cường các biện pháp giáo dục sinh viên về sinh hoạt xã hội, thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị tập thể, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao... Tiêu biểu trong số đó phải kể đến công tác tình nguyện mùa hè xanh luôn được sự quan tâm của Nhà trường. 

Chỉ tính riêng năm 2009 đã có gần 200 sinh viên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện tại trường với nhiệm vụ "tiếp sức mùa thi" cùng nhiều hoạt động do Đoàn thanh niên tổ chức như: Hưởng ứng phong trào Hiến máu nhân đạo, Đoàn viên thanh niên của trường đã hiến trên 200 đơn vị máu; Thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao, hội diễn văn nghệ, tổ chức các buổi giao lưu, văn hoá - văn nghệ - TDTT với các đơn vị bạn; Tổ chức hội thi tiếng hát sinh viên toàn trường lần thứ 4... Các hoạt động này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của sinh viên đối với xã hội, cũng như nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho chính bản thân các sinh viên.

Xác định đây là nhiệm vụ then chốt, góp phần tích cực cho việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong những năm tới, trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tại địa phương cũng như các trường trong và ngoài ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thanh niên tham gia giúp dân, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội và tội phạm trong thanh niên.

Trong từng giai đoạn cụ thể phù hợp với điều kiện thực tiễn, Đoàn trường luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi làm môi trường để cho Đoàn viên, sinh viên có thể nâng cao phẩm chất cách mạng, giáo dục nhân cách thông qua các hoạt động phong trào cụ thể nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, HLV TDTT trong ơng lai có trình độ và phẩm chất tốt, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn.

Thiên Hà

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với các giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên