Công tác nghiên cứu khoa học tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng (tiếp)

Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện và nghiên cứu khoa học TDTT của ngành TDTT ở khu vực miền Trung và cả nước, trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã không ngừng quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ, giảng viên. Để sớm có được những công trình có chất lượng và quy mô, đóng góp và hoà nhập cùng các đơn vị trong và ngoài ngành, Hội đồng Khoa học Nhà trường đã đề ra một số giải pháp đồng bộ.

Thứ nhất: Xây dựng kế hoạch về công tác nghiên cứu khoa học, trong đó xác định rõ các phương hướng và yêu cầu cụ thể, để các đơn vị và cá nhân đăng ký triển khai thực hiện theo từng năm.

Thứ hai: Hướng dẫn các đơn vị và cá nhân lựa chọn đề tài xây dựng kế hoạch nghiên cứu để đăng ký và bảo vệ đề cương kế hoạch. Nhà trường tổ chức hội đồng khoa học để xét duyệt và góp ý giúp các tác giả hoàn chỉnh kế hoạch nghiên cứu của những đề tài được thông qua, loại trừ hoặc thay đổi những đề tài không phù hợp hoặc không đạt yêu cầu. Tổ chức các Hội nghị, Hội thảo chuyên đề khoa học tạo môi trường hoạt động khoa học để trao đổi nâng cao trình độ.

Thứ 3: Quá trình triển khai nghiên cứu, các đề tài đều được ký kết hợp đồng chặt chẽ, theo dõi báo cáo kiểm tra đánh giá tiến độ thực hiện theo định kỳ. Tổ chức các hội đồng nghiệm thu kết quả nghiên cứu các công trình hoàn thành đảm bảo quy trình chặt chẽ, khách quan kết hợp mời các nhà khoa học có trình độ và kinh nghiệm tham gia các hội đồng nghiệm thu.

Thứ tư: Nhà trường xây dựng các cơ chế chính sách phù hợp về kinh phí, thời gian, công tác thi đua khen thưởng. Tạo điều kiện và khuyến khích mở rộng hợp tác nghiên cứu với các địa phương đơn vị và tham gia các đề tài, dự án cấp ngành và cấp nhà nước khi đủ điều kiện.
Thứ V: Đảm bảo nghiêm khắc các quy định, chống mọi biểu hiện tiêu cực và thiếu khách quan, thiếu trung thực trong công tác nghiên cứu và các hoạt động khoa học.
 
Cùng với những giải pháp trên, Nhà trường còn đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại cho công tác giảng dạy và NCKH, ứng dụng các thành tựu khoa học trong Nhà trường như: phòng thí nghiệm, thư viện điện tử; các thiết bị nghe nhìn, các dụng cụ thử nghiệm và đo đạc hiện đại cũng như cải tiến các chính sách, điều kiện đảm bảo cho công tác nghiên cứu và các hoạt động khoa học công nghệ đạt chất lượng và hiệu quả.

TS. Đặng Quốc Nam

Ảnh trong bài
  • Công tác nghiên cứu khoa học tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng (tiếp)