Hội thảo tập huấn Đề án xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực của ngành VH,TT&DL

Ngày 17/11, tại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo tập huấn Đề án “Xây dựng chiến lược phát triển nhân lực văn hóa, thể thao và du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”.

Toàn cảnh buổi Hội thảo (Ảnh: Thu Thanh)
Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Đức Tuấn – Trưởng Văn phòng đại diện Bộ VH,TT&DL tại Đà Nẵng; ông Nguyễn Văn Lưu – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo và gần 40 đại biểu đại diện cho các các cơ quan trực thuộc Bộ, các Sở VH,TT&DL khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Lưu – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo đã báo cáo đề cương Đề án và kế hoạch xây dựng Đề án nhằm mục tiêu xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực của ngành. Đây cũng chính là căn cứ để xây dựng các quy hoạch, chương trình, kế hoạch, dự án phát triển nguồn nhân lực hoạt động văn hóa nghệ thuật, gia đình, thể dục thể thao và du lịch, cụ thể cho từng lĩnh vực của ngành và cho công tác hợp tác quốc tế về phát triển nguồn nhân lực của ngành trên toàn quốc. 

Sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực mới của ngành dừng ở mức độ nhất định, chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn. Do đó, cần thiết phải xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 để đáp ứng yêu cầu phát triển văn hoá nghệ thuật, gia đình, thể dục thể thao và du lịch, đảm bảo phát triển bền vững trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đây là giải pháp hàng đầu để thực hiện Chiến lược phát triển ngành trong 10 năm tới.

Qua hội thảo, Ban soạn thảo Đề án đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh mẫu phiếu điều tra gửi các đơn vị trực thuộc nhằm đánh giá thực trạng nguồn nhân lực và dự án phát triển nhân lực của ngành đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đề án sẽ thực hiện trên địa bàn cả nước, với những nội dung về phát triển trí lực và thể lực (bao gồm trình độ học vấn, kỹ thuật, năng khiếu, kỹ năng làm việc, quản lý, hoạt động sự nghiệp, kinh doanh…).

Thu Thanh

Ảnh trong bài
  • Hội thảo tập huấn Đề án xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực của ngành VH,TT&DL