Chính thức ra mắt giao diện mới Cổng thông tin Điện tử Chính phủ.

Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ với tên quốc tế là Viet Nam Government Portal (VNGOP) - đã chính thức ra mắt giao diện mới hôm 10/10 với điểm nổi bật là có các cửa giao dịch điện tử theo công nghệ dịch vụ Web giữa các chủ thể (các cơ quan Chính phủ và chính quyền - G2G; dịch vụ Chính phủ với công dân - G2C; Chính phủ với doanh nghiệp - G2B; Chính phủ với người ngoài nước - G2NR) theo kiến trúc cổng tương tác thông tin.

Giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tích hợp hệ thống bản đồ hành chính Việt Nam, sử dụng công nghệ GIS để thể hiện đầy đủ nội dung bản đồ của các cấp hành chính của nước ta.

Dự kiến, từ nay đến tháng 12/2010, sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang phiên bản nâng cao của công nghệ Cổng TTĐT, đồng bộ cấu trúc thông tin từ các website, Cổng TTĐT của các Bộ, ngành, địa phương, hình thành mạng thông tin hành chính Chính phủ trên internet. Với sự ra đời của Cổng thông tin điện tử, thay vì phải truy cập vào rất nhiều website để tiếp cận được các nguồn thông tin điện tử của các cơ quan khác nhau trong hệ thống hành chính nhà nước, người dân và các doanh nghiệp chỉ cần thông qua một website duy nhất để truy cập vào kho tài nguyên thông tin, tri thức của cả hệ thống đó.

Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực cải cách hành chính của Chính phủ đồng thời cũng là sự trưởng thành của Cổng TTĐT Chính phủ (ngày 9/2/2007, lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ đối thoại trực tuyến với nhân dân qua website Chính phủ và một số cơ quan truyền thông điện tử, mở đầu thời kỳ website Chính phủ và sau đó là website các Bộ, ngành, địa phương trở thành phương tiện đối thoại điện tử thường xuyên giữa chính quyền và nhân dân, phục vụ đắc lực hoạt động chỉ đạo điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương. Đến năm 2008, Cổng TTĐT Chính phủ đã đưa lên mạng gần 10.000 tin, bài; gần 3.000 văn bản qui phạm pháp luật; hơn 2.000 văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong năm 2008, Cổng TTĐT Chính phủ đã tiếp nhận hơn 8.000 thư bạn đọc, trong đó gửi đến các Bộ, ngành địa phương xử lí hơn 2.000 thư trả lời bạn đọc). Tính đến nay, Cổng TTĐT Chính phủ đã vận hành tốt 11 cửa giao tiếp với nhân dân, doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý và vận hành an toàn hơn 1.000 hòm thư công vụ trên Internet của Chính phủ.

Ngay sau khi giao diện mới chính thức ra mắt, Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo, để tạo nên sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả phục vụ của Cổng TTĐT Chính phủ, trong đó đặc biệt chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức của Cổng TTĐT Chính phủ, nhằm đáp ứng với nhiệm vụ, quy mô và yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới; triển khai đầy đủ QĐ 83/2008/QĐ-TTg.

A.T
 

Ảnh trong bài
  • Chính thức ra mắt giao diện mới Cổng thông tin Điện tử Chính phủ.