Giao diện cổng Thông tin điện tử của Chính phủ sẽ có một số thay đổi

Nhằm chuẩn bị cho bước phát triển mới của Chính phủ điện tử và cũng nằm trong lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đóng góp về giao diện mới của cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ với sự tham gia của một số ban, ngành như: Bộ TT&TT, Bộ VH,TT&DL, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an....

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Công an đã nhấn mạnh yêu cầu về tính an toàn và bảo mật thông tin trong tình trạng hiện nay, Bộ VH,TT&DL đóng góp ý kiến về việc chú trọng đến giao diện đơn giản, trang trọng nhưng cần phải sinh động hơn nữa trong việc thể hiện. Theo Bộ TT&TT, cổng TTĐT của Chính phủ cần tập trung đến yếu tố đồng bộ, chuẩn hoá các trang Web chính thống.

Bên cạnh những ý kiến trên, một số ý kiến cho rằng cần áp dụng những công nghệ mới, hỗ trợ kỹ thuật để giúp đỡ những người khuyết tật sử dụng và khai thác thông tin và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Một số đơn vị đưa ra ý kiến cơ quan quản lý việc triển khai Chính phủ điện tử nên tổ chức thường xuyên những cuộc hội thảo để chuyên gia CNTT thẳng thắn đóng góp ý kiến, đảm bảo tiếp cận thông tin kịp thời.

Thu Nga

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh trong bài
  • Giao diện cổng Thông tin điện tử của Chính phủ sẽ có một số thay đổi